Xác minh thông tin tài xế phải đóng tiền cho “nghiệp đoàn xe ôm" ở khu vực Suối Tiên

Thứ Ba, 26/04/2022 10:31

|

(CAO) Theo lời khai của ông Thoại và bà Anh, quá trình hành nghề xe ôm tại bến xe buýt đối diện KDL Suối Tiên (TP.Thủ Đức), cả hai có đăng ký, đóng tiền cho “Nghiệp đoàn xe ôm”. Tuy nhiên, lực lượng chức năng xác định đây là bến xe tự phát.

Ngày 26-4, Công an P.Linh Trung (TP.Thủ Đức) đã ra quyết định xử lý hành chính đối với ông Phùng Văn Thoại (ngụ tỉnh Bến Tre) và bà Nguyễn Thị Bích Anh (ngụ tỉnh Sóc Trăng) về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sắp tới, lực lượng chức năng sẽ đưa cả hai ra khiển trách công khai tại địa phương.

Đây là 2 người hành nghề xe ôm tại trạm xe buýt đối diện KDL Suối Tiên đã có lời lẽ đe doạ, không cho xe ôm công nghệ đưa rước khách tại đây mà báo chí đã phản ánh.

Ông Thoại và bà Anh tại cơ quan chức năng.

Trước đó, làm việc với Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM, ông Thoại và bà Anh khai những lời lẽ đe doạ, hành động khống chế tay lái tài xế xe ôm công nghệ, không cho rước khách diễn ra trong đoạn clip mà báo chí đã phả ánh là “do bực tức chứ không có tranh giành địa bàn”.

Cả hai cho biết quá trình hành nghề xe ôm truyền thống tại đây có đăng ký, đóng tiền cho "Nghiệp đoàn xe ôm" để hoạt động và làm quỹ chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn sinh hoạt trong nghiệp đoàn.

Phòng cảnh sát hình sự cũng đã thu thập được các giấy tờ liên quan, đồng thời xác định khu vực họ đóng tiền để hoạt động là bãi xe tự phát. Do chưa phát hiện dấu hiệu phạm tội nên Phòng cảnh sát hình sự đã chuyển hồ sơ cho Công an phường Linh Trung xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan lời khai trên, CAP.Linh Trung cho biết đơn vị đang xác minh việc thu tiền hoạt động của nhóm xe ôm này để tiếp tục làm rõ, nếu có sai phạm thì xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang