Khen thưởng nam sinh lớp 8 lao từ nhà ra kênh cứu sống 2 em nhỏ đuối nước

Thứ Hai, 25/04/2022 16:57

|

(CAO) Trong lúc đang học bài ở nhà, Dương nghe tiếng kêu cứu phát ra từ kênh thủy lợi nên chạy đến và cứu sống được 2 em nhỏ đang chới với dưới dòng nước.

Sáng 25-4, Công an H.Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Minh Lạc tổ chức tuyên dương, khen thưởng em Nguyễn Văn Dương (SN 2008, trú thôn 5, xã Cẩm Minh, H.Cẩm Xuyên), học sinh lớp 8C Trường THCS Minh Lạc vì đã có hành động dũng cảm, cứu 2 em nhỏ bị đuối nước.

Công an H.Cẩm Xuyên phối hợp với Trường THCS Minh Lạc tuyên dương, khen thưởng em Dương vì đã có hành động dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước

Trước đó, em Dương trong lúc đang học bài ở nhà thì nghe tiếng kêu cứu ngoài kênh N1- hệ thống thủy lợi Sông Rác (thuộc địa phận thôn 5, xã Cẩm Minh). Vốn nhà gần kênh thủy lợi, Dương nghĩ có người đuối nước nên liền chạy ra thì thấy 2 em nhỏ là Võ Thanh Anh (SN 2010) và Lê Thanh Dũng (SN 2010, cùng trú xã Cẩm Minh) đang chới với giữa dòng nước.

Ngay lập tức, Dương nhảy xuống kênh bơi ra kéo cả 2 em Anh và Dũng vào bờ. Bằng những kỹ năng đã biết, Dương lần lượt hô hấp nhân tạo, ép ngực, cứu sống 2 em nhỏ.

Ông Trần Văn Khiên – Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Minh cho biết, hiện địa phương cũng đã đề xuất lên cấp trên để có hình thức khen thưởng cho tấm gương dũng cảm Nguyễn Văn Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang