313 đơn vị máu được CBCS Công an TPHCM hiến tặng người bệnh

Chủ Nhật, 17/04/2022 14:18

|

(CAO) Ngày 17-4-2022, Trung tâm Huấn luyện & bồi dưỡng nhiệp vụ Công an TPHCM (gọi tắt Trung tâm) phối hợp với Bệnh viện CATP tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo tình nguyện đợt 2 năm 2022.

Chương trình hiến máu tình nguyện lần này có sự tham gia của cán bộ chiến sĩ (CBCS), đoàn viên là học viên khóa công dân thực hiện nghĩa vụ trong CAND năm 2022 (CS25). Chương trình chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Tổ y tế Trung tâm đã bố trí các khu vực: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, đo huyết áp, khám sàng lọc sức khỏe, tiếp nhận máu riêng biệt. 

CBCS, đoàn viên, học viên Trung tâm tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Giọt máu nghĩa tình và đồng đội thân yêu”, tất cả các đoàn viên tham gia hoạt động hăng hái, tích cực xếp hàng khám sức khỏe sàng lọc tình nguyện hiến máu; ai cũng mong muốn được hiến giọt máu đào của mình để góp phần tham gia cứu chữa người bệnh.

“Hiến máu tình nguyện là một hoạt động nhân đạo sâu sắc. Vì vậy, tôi muốn trao những giọt máu của mình để có thể nhân lên sự sống, bởi cho đi là còn mãi”, Thiếu tá Hoàng Quốc Quân – cán bộ Đội Huấn luyện nghiệp vụ quân sự võ thuật cho biết.

Thiếu tá Hoàng Quốc Quân – cán bộ Đội Huấn luyện nghiệp vụ quân sự võ thuật Trung tâm tham gia hiến máu.

Còn đối với học viên Huỳnh Quốc Tâm - Tiểu đội 4, Trung đội 2 tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu tình nguyện. Tuy hồi hộp nhưng em cũng cảm thấy rất vui bởi đây là một việc làm rất nhiều ý nghĩa, không chỉ giúp cho người bệnh vượt qua giai đoạn hiểm nghèo mà còn giúp em cải thiện máu mới tốt hơn cho sức khỏe bản thân”.

Học viên Huỳnh Quốc Tâm - Tiểu đội 4, Trung đội 2 trong lần đầu tham gia hiến máu.

Chia sẻ về vấn đề này, Đại úy Lê Như Dũng – Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm cho biết: Để tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022, Đoàn thể Trung tâm đã báo cáo xin ý kiến và được Đảng ủy - Ban giám đốc Trung tâm chỉ đạo phối hợp với các Đội, bộ phận y tế của đơn vị và Bệnh viện CATP cùng xây dựng kế hoạch, nội dung một cách khoa học, bài bản.

Đồng thời, Trung tâm cũng tổ chức tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện nên được CBCS, đoàn viên, học viên hưởng ứng nhiệt tình. Sau 2 lần tổ chức hiến máu trong năm 2022, ban tổ chức đã thu được 313 đơn vị máu. Số lượng máu này sẽ được đưa đến những người bệnh đang cần truyền trong thời gian sớm nhất.

CBCS, đoàn viên, học viên tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang