Trung tá Tạ Vũ Hòa, người 'đỡ đầu' lớp học tình thương Phú Định

Thứ Tư, 13/04/2022 14:42  | Bích Hạnh

|

(CAO) Với vai trò người đứng đầu đơn vị, Trung tá Tạ Vũ Hòa - Trưởng Công an Phường 10, Quận 6, TPHCM luôn gương mẫu, đi đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Đảm nhận vị trí công tác này từ cuối năm 2019 đến nay, Trung tá Tạ Vũ Hòa luôn sát cánh cùng tập thể cán bộ chiến sĩ Công an Phường 10, Quận 6 khắc phục mọi khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh Covid-19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Một trong những nội dung công tác mà Trung tá Tạ Vũ Hòa dành nhiều sự quan tâm, thực hiện tốt suốt thời gian qua là công tác Dân vận. Để có thể hiểu dân, gần dân, sát dân và được Nhân dân tin tưởng, ủng hộ thì bên cạnh việc triển khai các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, Trung tá Tạ Vũ Hòa còn có việc làm thiết thực mang đậm tinh thần tương thân tương ái và giàu tính nhân văn.

Trung tá Tạ Vũ Hòa xử lý công tác chuyên môn

Trung tá Tạ Vũ Hòa chia sẻ: “Qua công tác nắm tình hình và quản lý địa bàn Phường 10 thì tôi được biết đến lớp học tình thương ở đình Phú Định thu nhận con em của những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tôi đã vận động bạn bè, mạnh thường quân, cũng như trích một phần tiền nhỏ của bản thân để góp phần cho các con có điều kiện học tập tốt hơn và cũng để cho cha mẹ các con yên tâm làm ăn sinh sống”.

Bắt đầu từ tháng 01/2021 đến nay, định kỳ hàng tháng, Trung tá Hòa duy trì việc trích 1 triệu đồng từ lương của cá nhân mình, đồng thời vận động thêm một số mạnh thường quân để mua tặng đồ dùng học tập, dụng cụ thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19 và quà bánh... cho các em học sinh của lớp học tình thương Phú Định thuộc Trung tâm học tập cộng đồng của địa phương.

Trung tá Hòa trao quà cho các em lớp học tình thương

Nghĩa cử này không chỉ là “chất keo” gắn bó tình cảm giữa Công an với Nhân dân ngày càng thêm bền chặt, mà đó còn là nét sống đẹp, giàu tình yêu thương, đồng cảm và chia sẻ với những phận đời khó khăn của Trưởng Công an phường 10.

Lê Thị Mai - Bí thư Chi bộ Khu phố 2, Phường 10, Quận 6 cho biết: “Đồng chí Hòa rất nhiệt tình với  lớp học này, rất nhiều tháng qua và đặc biệt là trong thời gian chúng tôi chống dịch thì đồng chí Hòa đã hỗ trợ hết mình cho khu phố cũng như là cho lớp học. Không những thế, trong các hoạt động ở địa phương, đồng chí cũng xông xáo hỗ trợ. Sau khoảng thời gian đồng chí Hòa thường xuyên vào lớp và hỗ trợ các hoạt động của lớp thì các em đã tỏ ra thân thuộc và yêu quý đồng chí”.

Trong tâm trạng vui tươi sau khi được nhận quà từ các chú Công an, em Lê Tường Vy - học sinh của lớp học tình thương Phú Định đã gửi lời “cảm ơn các chú Công an đã hỗ trợ cho lớp của tụi con rất nhiều”. Em Võ Ngọc Phát cũng hào hứng chia sẻ ước mơ của bản thân một cách rất hồn nhiên “lớn lên con muốn được làm Công an để đi tặng quà lại cho mọi người!”

Hình ảnh quen thuộc của Trung tá Hòa và đồng đội đối với các em tại lớp học tình thương

Một việc làm hay, có ý nghĩa dù là rất nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần lan tỏa giá trị sống tốt đẹp. Việc làm của Trung tá Tạ Vũ Hòa đối lớp học tình thương Phú Định chính là điều đáng trân quý như thế. Những món quà chứa đựng tình cảm chân thành ấy chắc chắn sẽ phần nào tạo nên nguồn năng lượng tích cực, tiếp thêm động lực cho các em nhỏ phấn đấu vượt khó học giỏi, hướng về một tương tai tươi sáng hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang