Đồng chí Thái Ngô Hiếu được thăng hàm từ Trung úy lên Đại úy vì thành tích cứu người xuất sắc

Thứ Hai, 11/04/2022 17:48  | A. Quân

|

(CAO) Trực tiếp đưa được 04 người vào bờ và bằng kỹ năng nghiệp vụ, đồng chí Hiếu đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống 04 nạn nhân, sau đó tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng và nhân dân sở tại tổ chức tìm kiếm được thi thể 01 nạn nhân còn lại.

Ngày 11/4/2022, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc.

 Bộ trưởng Tô Lâm ký Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu.

Lãnh đạo Bộ Công an được báo cáo: Ngày 10/4/2022, trong lúc tắm biển tại bãi tắm khu Resort Zenna thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung úy Thái Ngô Hiếu, sinh năm 1989, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Trảng Bom, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai nghe có người dân kêu cứu và phát hiện 01 nhóm thanh niên xảy ra đuối nước tập thể tại khu vực nước rất sâu, chảy xiết và sóng biển lớn.

 Đồng chí Thái Ngô Hiếu.

Sự việc xảy ra vô cùng nhanh chóng, khiến những người dân hoảng loạn và không thể ứng cứu kịp thời, song với tinh thần dũng cảm ngay lập tức, đồng chí Hiếu đã nhanh chóng bơi ra khu vực bị nạn anh dũng chiến đấu với cơn sóng lớn để cứu người, trực tiếp đưa được 04 người vào bờ và bằng kỹ năng nghiệp vụ, đồng chí Hiếu đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống 04 nạn nhân, sau đó tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng và nhân dân sở tại tổ chức tìm kiếm được thi thể 01 nạn nhân còn lại.

 Trung úy Thái Ngô Hiếu hô hấp nhân tạo cứu người đuối nước ở bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong quá trình công tác, đồng chí Hiếu đã tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người, tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân, tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn…

Clip Trung úy Thái Ngô Hiếu hô hấp nhân tạo cứu người (nguồn từ MXH):

Với những thành tích đã đạt được, đặc biệt là hành động hết sức dũng cảm, không sợ hiểm nguy, gian khổ, xả thân chấp nhận hy sinh đến tính mạng để cứu người dân bị đuối nước, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với nhân dân, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, ngày 11/4/2022, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi đồng chí Thái Ngô Hiếu vì đã có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động và cảm ơn Trung úy Thái Ngô Hiếu, với tinh thần dũng cảm của người chiến sỹ Công an Nhân dân đã gắng hết sức mình cứu 4 thanh niên, từ 19-23 tuổi, bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sáng 10/4/2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây thực sự là hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Trước đó, chiều 10-4, trên mạng xã hội chia sẻ clip về hình ảnh một người đàn ông liên tục hô hấp nhân tạo cho một nhóm người bị đuối nước tại bãi biển xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), cộng đồng mạng dành vô số lời khen ngợi dành cho hành động trên.

Người trong clip là Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai.

Trả lời báo chí, Trung úy Thái Ngô Hiếu cho biết, sáng 10-4, anh cùng gia đình đến bãi biển Phước Tỉnh du lịch thì nghe những tiếng kêu cứu có người bị đuối nước dưới biển.

Anh liền lao đến thì thấy một nhóm nam nữ đang chới với, sóng biển lớn, anh Hiếu lập tức lao xuống biển và lần lượt cứu được 4 người lên bờ gồm 2 nữ và 2 nam. Lúc này có một nhóm công nhân đến hỗ trợ cứu thêm người khác.

Các nạn nhân dù được đưa lên bờ nhưng do uống nhiều nước và đang rơi vào tình trạng thiếu ô-xy, có người bất tỉnh, anh Hiếu nhanh chóng hô hấp nhân tạo, sau đó các nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Trung úy Thái Ngô Hiếu tiếp tục ở lại cùng tìm kiếm 1 người còn lại đang mất tích, mấy tiếng sau thì phát hiện ra thi thể của người này ở cách chỗ bị nạn khoảng vài trăm mét.

Được biết, nhóm người bị nạn là sinh viên ở TPHCM, được nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên rủ nhau đến bãi biển ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền chơi. Đến sáng 10-4, trong lúc tắm biển thì nhóm sinh viên này gặp nạn.

Chủ tịch nước khen Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính dũng cảm cứu người
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang