Thủ tướng chủ trì họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch

Thứ Bảy, 09/04/2022 11:32

|

(CAO) Sáng 9/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19  chủ trì phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phiên họp được tổ chức trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm đánh giá lại kết quả trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua; rút ra bài học kinh nghiệm; thảo luận, dự báo tình hình, xây dựng kịch bản thời gian tới.

Tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ có các Thành viên Ban Chỉ đạo là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ tham gia dự họp

Ở các điểm cầu địa phương có Trưởng Ban Chỉ đạo và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; Bí thư tỉnh, thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh tại đầu cầu trụ sở Chính phủ  (ảnh TTXVN)

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết kể từ sau Phiên họp thứ 13 của Ban Chỉ đạo, tình hình thế giới có nhiều chuyển biến phức tạp đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam. Bên cạnh đó, tình hình trong nước cũng cho thấy còn nhiều khó khăn. Vì vậy, chúng ta vừa phải thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, vừa phải xử lý các vấn đề đột xuất, nảy sinh, đặc biệt là trong thời điểm cả nước tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc; kinh tế-xã hội đang phục hồi nhanh và tăng trưởng khá; chính trị ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Ngoài ra, công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế được tăng cường, đạt hiệu quả.

Mặc dù vậy, trước mọi tình huống, việc phòng, chống dịch không được chủ quan, lơ là.

Cũng theo Thủ tướng, việc tổ chức phiên họp này nhằm đánh giá lại kết quả trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua; rút ra bài học kinh nghiệm; thảo luận, dự báo tình hình, xây dựng kịch bản, giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại  phiên họp (ảnh TTXVN)

Trong báo cáo của Ban Chỉ đạo, đến nay cả nước đã ghi nhận hơn 10 triệu ca mắc COVID-19, trong đó gần 8,5 triệu người đã khỏi bệnh. Trong tuần qua, số mắc trong cộng đồng giảm 36,9%, số tử vong giảm 26,1%, số đang điều trị tại bệnh viện giảm 26,7%, số ca nặng, nguy kịch giảm 31,7%.

So với tháng trước, số ca tử vong giảm 28,6%. Tỷ lệ chết/mắc của 30 ngày qua giảm mạnh từ 0,13% tháng trước xuống còn 0,03% trong tháng này.

Ban Chỉ đạo thông tin tại Việt Nam, dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Số ca nhiễm, ca nặng và tử vong tại các tỉnh, thành phố có xu hướng giảm từng ngày. Tuy nhiên, tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp nên cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và tiếp tục truyền thông để người dân luôn có ý thức phòng, chống dịch, nhất là trong các dịp lễ.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang