Người cao tuổi luôn gương mẫu trong thực hiện các Nghị quyết của Đảng

Thứ Năm, 07/04/2022 15:34

|

(CAO) Sáng 7-4, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; hưởng ứng thực hiện bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ở điểm cầu Công an TPHCM có Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TPHCM cùng dự.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu TPHCM

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã giới thiệu những điểm mới, điểm cốt lõi và kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, việc học tập nghị quyết phải trở thành việc thường xuyên, trọng tâm và phải thực hiện bài bản, khoa học. Trong đó, nội dung và phạm vi phải sâu, rộng hơn, phòng chống ngăn chặn những nguy cơ sai phạm. Thực hiện mạnh mẽ công cuộc phòng chống tham nhũng. Trong thời gian tới, sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát từ Trung ương tới địa phương trong đấu tranh phòng chống tham nhũng và tiêu cực.

Đồng chí cũng yêu cầu, để Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và các văn kiện Hội nghị Trung ương khóa XIII nhanh chóng đi vào cuộc sống, biến thành những giá trị vật chất, góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh, đời sống của nhân dân được nâng cao, Hội Người cao tuổi Việt Nam cần làm tốt công tác an sinh, người cao tuổi Việt Nam luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, đưa nghị quyết vào cuộc sống để từ đó vận dụng linh hoạt trong hoạt động của hội. Đồng thời, bảo đảm tính tổng thể, liên thông, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh.

Người cao tuổi Việt Nam là những người có kinh nghiệm quý báu, qua các buổi học tập nghị quyết và vận dụng những chính sách, nghị quyết vào cuộc sống sẽ truyền đạt các kinh nghiệm của mình cho thế hệ trẻ, tạo động lực cho việc phát triển, học tập của thế hệ trẻ tại cơ sở, địa phương được tốt hơn và mang tính kế thừa.

Tiếp đó, ông Trương Xuân Cừ - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam đã quán triệt, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Theo đó, một số nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2021 - 2026 của Hội Người cao tuổi Việt Nam là phát huy vai trò người cao tuổi trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, trong phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng với phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”; phát huy vai trò người cao tuổi trong bảo vệ an ninh Tổ quốc; phát huy vai trò người cao tuổi trong khuyến học, khuyến tài, nêu gương sáng trong gia đình và xã hội.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện Chương trình “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn đến năm 2025…

Bình luận (0)

Lên đầu trang