Chủ tịch nước khen Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính dũng cảm cứu người

Thứ Hai, 11/04/2022 14:46

|

(CAO) Trung úy Thái Ngô Hiếu gắng hết sức mình cứu 4 người đuối nước tại bãi biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu, còn anh Nguyễn Đức Chính nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông để cứu nữ sinh lớp 8.

Sáng 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai và anh Nguyễn Đức Chính, trú tại tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người bị đuối nước trong 2 ngày vừa qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động và cảm ơn Trung úy Thái Ngô Hiếu, với tinh thần dũng cảm của người chiến sỹ Công an Nhân dân đã gắng hết sức mình cứu 4 thanh niên, từ 19-23 tuổi, bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sáng 10/4/2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân, chỉ với một suy nghĩ là phải nhanh chóng cứu người của anh Nguyễn Đức Chính khi anh nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông Ninh Cơ để cứu một nữ sinh lớp 8 đang chới với trong dòng nước chảy xiết, đưa vào bờ an toàn, chiều ngày 9/4/2022.

Hình ảnh anh Chính (số 2) nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao 30 mét xuống sông Ninh Cơ để cứu nữ sinh đang chới với giữa dòng nước (số 1).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai và tỉnh Nam Định, có hình thức tuyên dương, khen thưởng xứng đáng Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính, qua đó nhân lên những những tấm gương dũng cảm cứu người, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên.

Liên quan đến việc Trung úy Thái Ngô Hiếu cứu 4 người đuối nước, chiều tối 10-4, trên mạng xã hội chia sẻ clip về hình ảnh một người đàn ông liên tục hô hấp nhân tạo cho một nhóm người bị đuối nước tại bãi biển xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), cộng đồng mạng dành vô số lời khen ngợi dành cho hành động trên.

Người trong clip là Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai.

Clip Trung úy Thái Ngô Hiếu hô hấp nhân tạo cứu người (nguồn từ MXH):

Trả lời báo chí, Trung úy Thái Ngô Hiếu cho biết, sáng 10-4, anh cùng gia đình đến bãi biển Phước Tỉnh du lịch thì nghe những tiếng kêu cứu có người bị đuối nước dưới biển.

Anh liền lao đến thì thấy một nhóm nam nữ đang chới với, sóng biển lớn, anh Hiếu lập tức lao xuống biển và lần lượt cứu được 4 người lên bờ gồm 2 nữ và 2 nam. Lúc này có một nhóm công nhân đến hỗ trợ cứu thêm người khác.

Các nạn nhân dù được đưa lên bờ nhưng do uống nhiều nước và đang rơi vào tình trạng thiếu ô-xy, có người bất tỉnh, anh Hiếu nhanh chóng hô hấp nhân tạo, sau đó các nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Trung úy Thái Ngô Hiếu tiếp tục ở lại cùng tìm kiếm 1 người còn lại đang mất tích, mấy tiếng sau thì phát hiện ra thi thể của người này ở cách chỗ bị nạn khoảng vài trăm mét.

Trung úy Thái Ngô Hiếu từng được biết đến trong nhiều vụ cứu người và là người trực tiếp lặn tìm thi thể trong các vụ đuối nước.

Được biết, nhóm người bị nạn là sinh viên ở TPHCM, được nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên rủ nhau đến bãi biển ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền chơi. Đến sáng 10-4, trong lúc tắm biển thì nhóm sinh viên này gặp nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang