Thượng úy Võ Văn Huy - một hình ảnh đẹp "vì nhân dân phục vụ”

Thứ Ba, 19/04/2022 10:40

|

(CATP) Là một trong 66 gương điển hình, thượng úy Võ Văn Huy - công an viên xã Tân Quy Tây, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp - vừa được Bộ Công an (CA) tuyên dương "Thanh niên CA xã tiêu biểu" năm 2021. Ngoài những thành tích xuất sắc, anh còn để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mùa dịch vừa qua, góp phần để Tân Quy Tây trở thành "xã vùng xanh" đầu tiên của Đồng Tháp, được người dân quý mến, tin yêu.

Từ lính phòng cháy đến công an viên đa năng

Thượng úy Võ Văn Huy (SN 1991, ngụ ấp 1, xã An Hòa, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) là lính nghĩa vụ phòng cháy năm 2011, sau đó theo học tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 3 ở Cần Thơ. Năm 2015, anh về Công an TP.Sa Đéc, làm việc ở Đội Tham mưu tổng hợp, đến giữa năm 2016 chuyển về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự - hỗ trợ tư pháp.

Năm 2020, anh Huy có nguyện vọng chuyển về địa phương để được gần gũi, phục vụ nhân dân và trở thành CA viên thường trực. Ngoài công việc tổng hợp báo cáo của đơn vị, anh còn phụ trách quản lý các mô hình đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở xã; quản lý đối tượng tù, tha về tại địa phương.

Thượng úy Võ Văn Huy được tuyên dương

Bản thân luôn sâu sát địa bàn, nắm chắc tình hình, từ đầu năm 2021 đến tháng 3-2022, thượng úy Huy đã trực tiếp tham gia triệt xóa 5 tụ điểm tệ nạn trên địa bàn, bắt 18 đối tượng, đề xuất xử phạt hành chính 27 triệu đồng. Thực hiện Nghị định 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ, thượng úy Huy đã cùng lực lượng Quân sự xã và Đội Dân phòng tổ chức tuần tra 180 cuộc, giải tán hàng chục thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép... Ngoài ra, anh còn là 1 hòa giải viên "mát tay", đã giải quyết 10 vụ mâu thuẫn gia đình có kết quả, được bà con đồng tình ủng hộ.

Cùng đơn vị, thượng úy Huy trực tiếp phối hợp với các đoàn thể xã Tân Quy Tây và Ban nhân dân 3 ấp duy trì hoạt động có hiệu quả 7 mô hình đảm bảo ANTT trên địa bàn gồm: Gắn, treo biển số điện thoại CA xã, camera an ninh, tổ nhân dân tự quản, tổ dân phòng bến thủy nội địa, Câu lạc bộ (CLB) người hoàn lương, CLB Sức sống trẻ, Zalo nhóm CSKV, CA viên kết nối Tổ nhân dân tự quản. Đặc biệt CLB người hoàn lương xã Tân Quy Tây có 8 thành viên, duy trì hoạt động đều đặn. Dưới sự hỗ trợ tích cực của thượng úy Huy, nhiều trường hợp đã có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.

Thượng uý Huy cùng đồng tặng quà cho người dân và trẻ em hiếu học

Hết lòng "vì nhân dân phục vụ”

Mùa dịch bệnh vừa qua, không chỉ xông pha trên tuyến đầu, thượng úy Huy còn thực hiện nhiều việc làm đầy ý nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân về hình ảnh người chiến sĩ CAND "vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Trong công tác phòng chống dịch, anh đã tham mưu cho Ban chỉ huy đề ra các giải pháp có hiệu quả, không để xảy ra tình trạng gây mất ANTT tại địa phương. Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa CA và y tế truy vết nhanh các trường hợp nhiễm bệnh là một trong những yếu tố để xã Tân Quy Tây sớm khống chế dịch và được công nhận "xã vùng xanh" đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp.

Thượng uý Huy cùng anh Tú đi mua ghe

Ấn tượng "khó phai" với thượng úy Huy chính là việc anh kịp thời hỗ trợ 1 sản phụ "vượt cạn" thành công ngay trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng. Anh nhớ lại, trong mùa dịch, Bệnh viện (BV) đa khoa Sa Đéc được trưng dụng làm BV dã chiến, chuyên điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Khoảng 9 giờ sáng 8-8-2021, anh cùng Bí thư Đoàn xã Tân Quy Đông - Quách Thị Hồng Ngọc làm nhiệm vụ tại chốt trực kiểm soát dịch cầu Cao Mên, xã Tân Quy Tây thì anh Nguyễn Thanh Tú chở vợ là Vũ Thị Ngọc Thu đang mang thai và con trai nhỏ đến cầu cứu vì vợ đang chuyển dạ, sắp sinh. Hội ý chớp nhoáng với Bí thư Đoàn, anh Huy quyết định "hộ tống" vợ chồng sản phụ đến 1 nhà bảo sanh tư trên địa bàn.

Đang đi thì xe anh Tú hết xăng, chị Thu được chuyển sang xe chuyên dụng do thượng úy Huy điều khiển, chở ngay đến nhà bảo sanh ở P.An Hòa, TP.Sa Đéc. Anh Huy và nữ Bí thư Đoàn rất vui khi người mẹ "vượt cạn" thành công, hạ sinh em bé an toàn. Sau đó, thượng úy Huy và chị Ngọc còn tặng vợ chồng anh Tú thùng sữa cho cháu bé, hỗ trợ tiền, gạo đồng thời nhờ bác sĩ của trạm y tế thăm khám sức khỏe cho chị Thu. Biết vợ chồng anh Tú sống bằng nghề giăng câu nhưng không may bị mất chiếc ghe, thượng úy Huy tiếp tục vận động 2 nhà hảo tâm ủng hộ tiền mua ghe để anh Tú làm phương tiện nuôi sống gia đình.

Thượng uý Huy cùng chị Quách Thị Hồng Ngọc đến thăm, tặng quà chị Vũ Thị Ngọc Thu sau khi sanh

Ngoài ra, thượng úy Huy còn làm nhiều việc ý nghĩa khác. Cụ thể, anh và anh Trương Văn Phướng, Phòng Thi hành án hình sự - hỗ trợ tư pháp CA tỉnh Đồng Tháp, đã chuẩn bị 150 bánh Trung thu và lồng đèn tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó thượng úy Huy và anh Phướng góp 5,25 triệu đồng bằng tiền lương của mình. Thượng úy Huy còn mua vở, viết, đi xin sách cũ phát cho hàng chục trẻ có hoàn cảnh khó khăn; vận động rau củ quả, sữa cho các gia đình bị phong tỏa, đi chợ giúp dân trong mùa dịch...

Với tinh thần xông xáo, trách nhiệm, không ngại khó khăn, thượng úy Võ Văn Huy đã đạt được những thành tích rất đáng biểu dương sau 2 năm làm CA viên. Anh bày tỏ: "Danh hiệu "Thanh niên CA xã tiêu biểu" là phần thưởng, sự khích lệ, động viên rất lớn đối với tôi. Phát huy những thành tích đạt được, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Bình luận (0)

Lên đầu trang