Đề xuất khen Phó công an phường và người dân trả lại số tiền lớn cho người đánh rơi

Thứ Hai, 18/04/2022 17:55

|

(CAO) Ngày 18-4-2022, Công an phường 1, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa tổ chức trao trả số tiền 300 triệu đồng cho anh Đỗ Quốc Anh (SN 1992), trú quận Tân Bình, TPHCM.

Trước đó, sáng 15-4, Đại úy Nguyễn Đức Dũng - Phó trưởng Công an phường 1, TP. Đà Lạt trong lúc đi tuần tra khu vực đã phát hiện một bọc ni-lon màu đen để trên 1 thùng xe tải nhỏ ngoài đường, vắng chủ. Kiểm tra bên trong, Đại úy Dũng phát hiện số lượng lớn tiền mệnh giá 200.000 đồng và 500.000 đồng.

Sau khi kiểm đếm, Công an phường 1 xác định trong túi có tổng cộng 300 triệu đồng và đã tiến hành niêm phong toàn bộ số tiền trên; đồng thời, phát thông báo tìm chủ nhân của số tiền này để trả lại. Trưa 15-4, Công an Phường 1 xác định chủ sở hữu túi tiền trên là anh Đỗ Quốc Anh và mời anh tới trụ sở Công an phường để nhận lại.

Đại úy Nguyễn Đức Dũng trao trả 300 triệu đồng cho anh Đỗ Quốc Anh tại trụ sở Công an phường 1, TP. Đà Lạt

Anh Quốc Anh cho biết, tối 14-4, anh tới khu Hoà Bình, đoạn cạnh chợ đêm Đà Lạt vui chơi và đã bỏ quên bọc tiền trên thùng một chiếc xe tải nhỏ. Số tiền 300 triệu đồng trên được anh đem theo để đặt cọc tiền mua đất.

Anh Đỗ Quốc Anh bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn tới Đại úy Nguyễn Đức Dũng và tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường 1 đã giúp anh tìm lại được số tài sản lớn và quan trọng này.

Trước đó, ngày 15-4, UBND phường 1 - TP. Đà Lạt cũng đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho chị Nguyễn Thị Tư (trú phường 2 - Đà Lạt) và đại diện cửa hàng điện thoại Minh Tuấn Mobile (phường 1, TP Đà Lạt) vì có thành tích nhặt được của rơi trả lại người mất.

Vào ngày 10-1, UBND phường 1 có nhận bàn giao của chị Nguyễn Thị Tư số tiền 36 triệu đồng. Qua thông báo, UBND phường 1 đã phối hợp cùng lực lượng Công an phường xác minh được người sở hữu số tiền trên là chị Trương Thị Kim Yến và chị Dương Thị Tố Quyên đã đánh rơi tài sản.

Đại diện lãnh đạo UBND phường 1 - Đà Lạt và lãnh đạo Công an phường trao tặng giấy khen cho 2 cá nhân không tham của rơi

Đại diện UBND phường 1 và chị Nguyễn Thi Tư đã trao trả lại toàn bộ số tiền cho hai chị Yến và Quyên. Chủ tịch UBND phường 1 đã trao tặng giấy khen cho chị Nguyễn Thị Tư và đại diện cửa hàng điện thoại Minh Tuấn Mobile (là người chứng kiến) vì thành tích đã nêu gương sáng trong phong trào “người tốt, việc tốt” tại địa phương. Qua đó, góp phần giữ gìn phát huy nét đẹp phong cách người Đà Lạt trung thực và “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”.

Trung tá Đỗ Ngọc Hoà - Trưởng Công an phường 1, TP.Đà Lạt chia sẻ: Việc nhặt được của rơi, trả người đánh mất là việc làm tưởng như hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng thấm nhuần đạo đức, chân lý ấy. Điều đó phải xuất phát từ tính người không tham, có lòng tự trọng cao, biết nghĩ đến người khác.

Cả hai trường hợp đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Phó trưởng Công an phường 1 và chị Nguyễn Thị Tư - công dân sinh sống trên địa bàn phường đã có ứng xử đẹp, khiến chúng tôi, những cán bộ công tác trên địa bàn và người dân sinh sống trên địa bàn phường, TP.Đà Lạt cũng được "thơm lây".

Đó thật là những tấm gương "người tốt, việc tốt", rất đáng quý, cần được lan toả. Phường đã làm đề xuất gửi lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt và Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, đề nghị khen thưởng đối với hai trường hợp trên.

Đại úy Công an trả lại 300 triệu đồng cho người để quên bên đường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang