Văn hoá “ngà ngà say” khiến nhiều người chết vì TNGT tại Nhật

Thứ Sáu, 16/12/2022 13:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 16-12, CNN dẫn thông báo từ cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) cho biết nhiều người uống rượu, say xỉn rồi ngủ trên đường đã chết vì gặp tai nạn giao thông.

Cảnh sát Tokyo đang kêu gọi mọi người tiết chế mức tiêu thụ rượu trong mùa lễ sau khi số người uống rượu tử vong do bị xe đâm khi ngủ gật trên đường ngày càng gia tăng.

Tính đến ngày 25 tháng 11, 10 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn như vậy trong năm nay, cảnh sát Tokyo cho biết trong một bài đăng gần đây trên Twitter – chiếm 22% tổng số ca tử vong của người đi bộ ở thủ đô. “Đó là con số gấp đôi so với năm ngoái. Người đi bộ cần uống có chừng mực!” – tuyên bố cảnh báo cho biết.

Cảnh sát lo ngại số người chết có thể tăng thêm khi mọi người tham dự các kỳ nghỉ lễ kỷ niệm cuối năm và các bữa tiệc văn phòng, đặc biệt là khi cuộc sống về đêm sôi động trở lại sau khi các hạn chế chống dịch Covid-19 được nới lỏng.

Chính quyền qua đó đã phát hành một video cảnh báo mọi người về những rủi ro của việc uống rượu quá mức và nhắc nhở về an toàn đường bộ. Nó sẽ được chiếu bên trong 60.000 chiếc taxi có gắn màn hình ở Tokyo trước thời điểm giao thừa.

Số người chết vì tai nạn giao thông do uống rượu gia tăng ở Nhật Bản 

Nhật Bản đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về Covid-19 vào tháng 10 năm 2021, cho phép các nhà hàng bán rượu trở lại và mở cửa muộn hơn nhưng các hạn chế ở một số vùng của đất nước vẫn được áp dụng cho đến tháng 3 năm nay.

Du lịch quốc tế đến Nhật Bản đã được nối lại vào tháng 10 năm nay và các cơ quan quản lý du lịch đang hy vọng sẽ có một làn sóng du khách trong dịp lễ.

Nhật Bản có mức tiêu thụ rượu tương đối thấp, theo một nghiên cứu của OECD năm 2021, đây là yếu tố ảnh hưởng của đại dịch, nhưng việc uống rượu xã giao lại phổ biến trong các lễ hội.

Người Nhật uống khoảng 8 lít rượu nguyên chất/người/năm – tương đương với 1,6 chai rượu vang hoặc khoảng 3 lít bia/người/tuần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang