Hai máy bay quân sự va chạm kinh hoàng tại triển lãm hàng không ở Mỹ

Chủ Nhật, 13/11/2022 11:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hai chiếc máy bay quân sự đã va chạm và rơi xuống mặt đất hôm 12-11 trong một cuộc triển lãm hàng không ở Dallas (Mỹ).

Chúng phát nổ tạo thành một quả cầu lửa và những đám khói đen cuồn cuộn bốc lên bầu trời. Không rõ có bao nhiêu người trên máy bay hoặc có ai trên mặt đất bị thương hay không.

“Tôi chỉ đứng đó. Tôi hoàn toàn bị sốc và không thể tin được” -  Montoya, 27 tuổi, người tham dự triển lãm hàng không cùng một người bạn, cho biết.

“Mọi người xung quanh đều há hốc mồm. Mọi người đều bật khóc. Mọi người đều bị sốc”.

Các đội cấp cứu đã chạy đến hiện trường vụ tai nạn ở nơi cách trung tâm thành phố khoảng 16 km.

“Những đoạn video thật đau lòng” - Thị trưởng Dallas - Eric Johnson viết trên Twitter, đồng thời cho biết thêm rằng Ban An toàn Giao thông Quốc gia đã kiểm soát hiện trường vụ tai nạn cùng với cảnh sát địa phương.

Hai chiếc máy bay trong khoảnh khắc đâm vào nhau - Ảnh: AP

Cục Hàng không Liên bang cho biết chiếc Boeing B-17 Flying Fortress và một chiếc Bell P-63 Kingcobra đã va chạm và rơi vào khoảng 1h20 chiều. Vụ va chạm xảy ra trong buổi trình diễn không quân.

B-17 là một máy bay ném bom 4 động cơ, là nền tảng của sức mạnh không quân Hoa Kỳ trong Thế chiến II. Trong khi Kingcobra, một máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ được sử dụng xuyên suốt trong Thế chiến.

Hầu hết các máy bay B-17 đã bị loại bỏ vào cuối Thế chiến thứ hai và chỉ còn lại một số ít cho đến ngày nay, phần lớn được trưng bày tại các bảo tàng và triển lãm hàng không, theo Boeing.

Xác chiếc máy bay sau vụ tai nạn - Ảnh: AP

An toàn trong các triển lãm hàng không - đặc biệt là với các máy bay quân sự cũ đã là mối quan tâm trong nhiều năm của dư luận.

Năm 2011, 11 người đã thiệt mạng ở Reno, Nevada, khi một chiếc P-51 Mustang đâm vào khán giả. Năm 2019, một máy bay ném bom đã bị rơi ở Hartford, Connecticut, khiến 7 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang