Cảnh sát Ấn Độ “đổ lỗi” cho chuột đã ăn hàng trăm kg cần sa bị tịch thu

Thứ Sáu, 25/11/2022 18:02  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát ở Ấn Độ mới đây cho biết lũ chuột đã ăn gần 200kg cần sa bị thu giữ từ các hoạt động trấn áp tội phạm ma tuý, được cất giữ trong đồn cảnh sát.

"Chuột là loài động vật nhỏ bé và chúng không biết sợ. Rất khó để bảo vệ ma túy khỏi chúng" - một tòa án ở bang Uttar Pradesh tuyên bố.

Thẩm phán đã trích dẫn ba trường hợp cần sa đã bị chuột ăn. Thẩm phán Sanjay Chaudhary cho biết trong một lệnh rằng khi tòa án yêu cầu cảnh sát xuất trình số ma túy bị thu giữ làm bằng chứng, họ được thông báo rằng 195kg cần sa đã bị chuột ăn.

Trong một trường hợp khác liên quan đến 386kg ma túy, cảnh sát đã đệ trình một báo cáo nói rằng "một số" cần sa đã bị "chuột ăn".

Thẩm phán Chaudhary cho biết khoảng 700kg cần sa bị cảnh sát thu giữ đang nằm trong các đồn cảnh sát ở quận Mathura và "đều có nguy cơ bị chuột phá hoại".

Ông nói thêm, cách duy nhất để bảo vệ hàng hóa bị tịch thu khỏi "những con chuột không biết sợ như vậy" là bán đấu giá cho các phòng thí nghiệm nghiên cứu và các công ty dược phẩm, với số tiền thu được sẽ được chuyển cho chính phủ.

MP Singh, một quan chức cảnh sát cấp cao của quận Mathura, nói với các phóng viên rằng một số cần sa được cất giữ trong các đồn cảnh sát đã bị "hư hỏng do mưa lớn", không phải bị chuột phá hoại.

Ảnh: BBC

Vào năm 2018, 8 sĩ quan cảnh sát Argentina đã bị sa thải sau khi họ đổ lỗi cho chuột làm mất nửa tấn cần sa từ một nhà kho của cảnh sát. Nhưng các chuyên gia bác bỏ tuyên bố này, nói rằng các loài động vật không có khả năng nhầm ma tuý với thức ăn và "nếu một nhóm lớn chuột ăn phải nó, rất nhiều xác chuột sẽ được tìm thấy trong nhà kho".

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 cho thấy rằng khi những con chuột trong phòng thí nghiệm được cho ăn bột tẩm cần sa, chúng "có xu hướng trở nên ít hoạt động hơn và nhiệt độ cơ thể cũng hạ xuống".

Năm 2017, cảnh sát bang Bihar, miền đông Ấn Độ cáo buộc chuột 'tiêu thụ' hàng nghìn lít rượu bị tịch thu.

Vào năm 2018, các kỹ thuật viên đến sửa một máy rút tiền bị trục trặc ở bang Assam đã phát hiện ra rằng những tờ tiền trị giá hơn 1,2 triệu rupee (14.691 USD) đã bị cắt vụn - và thủ phạm bị nghi ngờ là chuột.

Bình luận (0)

Lên đầu trang