Người tị nạn sống gần 2 thập kỷ ở sân bay qua đời

Thứ Hai, 14/11/2022 15:06  | Anh Duy

|

(CAO) Mehran Karimi Nasseri, người đàn ông đã sống bên trong sân bay chính ở thành phố Paris (Pháp) - Charles de Gaulle trong nhiều năm, đồng thời là nhân vật truyền cảm hứng cho bộ phim “The Terminal” năm 2004 của đạo diễn Steven Spielberg, đã qua đời hôm 12-11. 

Người phát ngôn của sân bay nói với CNN rằng Nasseri đã chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Nasseri là một người tị nạn Iran, đang trên đường đến Anh qua Bỉ và Pháp vào năm 1988 thì bị mất giấy tờ và không thể lên máy bay cũng như rời sân bay và bị mắc kẹt cho đến năm 2006.

Người phát ngôn cho biết ông đã “trở lại sống như một người vô gia cư ở khu vực công cộng của sân bay từ giữa tháng 9-2022, sau một thời gian ở nhà dưỡng lão.

Người phát ngôn nói thêm rằng Nasseri là một “nhân vật mang tính biểu tượng” ở sân bay và “cả cộng đồng sân bay đều gắn bó với ông ấy, và nhân viên của chúng tôi đã chăm sóc ông ấy nhiều nhất có thể trong suốt nhiều năm, ngay cả khi chúng tôi muốn ông ấy tìm một nơi di cư thực sự”.

Mehran Karimi Nasseri đứng cạnh áp phích bộ phim lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của đời mình - Ảnh: CNN

Trong khi câu chuyện của Nasseri là chất liệu cho bộ phim “The Terminal”, người phát ngôn của sân bay lưu ý rằng: “Bộ phim của đạo diễn Spielberg mô tả rằng ông đã bị mắc kẹt trong khu vực quá cảnh ở sân bay. Nhưng trên thực tế, ông đã ở đó vài lần, nhưng luôn ở khu vực công cộng của sân bay và luôn được tự do đi lại”.

Có thời điểm chính quyền Pháp đề nghị cho phép ông cư trú tại Pháp, nhưng Nasseri đã từ chối lời đề nghị vì ông muốn đến điểm đến ban đầu của mình là nước Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang