Tìm bị hại vụ ‘kiều nữ’ bị tố lừa đảo hơn 100 tỷ đồng

Thứ Năm, 22/12/2022 12:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Với thủ đoạn kêu gọi góp vốn mua bán đất tại Quảng Nam và Đắk Lắk để hưởng lợi nhuận cao, Thi Thị Thu Ái (29 tuổi, ngụ Quảng Nam) đã huy động vốn và bị tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng.

Ngày 22-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, vừa ra thông báo tìm bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đầu tư bất động sản, lên đến cả trăm tỷ đồng tại huyện Thăng Bình do bị can Thi Thị Thu Ái (SN 1993, ngụ xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) thực hiện.

Thi Thị Thu Ái (phải).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố bị can, bắt tạm giam Thi Thị Thu Ái để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, trong năm 2022, Ái kêu gọi mọi người đầu tư bằng hình thức kêu gọi góp vốn mua bán bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và tỉnh Đắk Lắk trong thời gian 7 đến 10 ngày để hưởng lợi nhuận cao.

Tin lời Ái, nhiều người chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Ái để mua đất và bị Ái chiếm đoạt. Số tiền này, Ái dùng để trả lãi tiền vay nóng của nhiều người và một phần nhỏ tiền lợi nhuận mà Ái hứa trước đó với các bị hại.

Qua điều tra ban đầu, số tiền giao dịch qua tài khoản ngân hàng của Ái thông qua hình thức trên là hơn 100 tỷ đồng.

Để phục vụ điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị những người đã chuyển tiền cho Thi Thị Thu Ái nhưng đến nay bà Ái chưa trả thì nhanh chóng gửi đơn báo cáo hoặc đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam (số 19 Trần Hưng Đạo, P.Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ), gặp điều tra viên Đinh Thanh Vỹ, điện thoại: 0777707099 để được hướng dẫn giải quyết.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố bị can, bắt tạm giam Thi Thị Thu Ái để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang