TPHCM: Phá đường dây sản xuất thuốc kháng sinh, trị ho, hen suyễn... quy mô lớn

Thứ Hai, 19/12/2022 14:17

|

(CAO) Ngày 19-12-2022, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 (TPHCM) Đỗ Hữu Trí và Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Thanh Sang khen thưởng đột xuất cho tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ (Đội CSĐTTP về KT&CV) - Công an Quận 8 với thành tích xuất sắc trong việc khám phá vụ “Sản xuất hàng giả là thuốc chữa bệnh” trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 Đỗ Hữu Trí biểu dương những thành tích Đội CSĐTTP về KT&CV nói riêng, cũng như lực lượng công an quận nói chung đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, mong rằng các lực lượng sẽ phát huy hơn nữa tinh thần, trí tuệ và bản lĩnh của người chiến sĩ công an nhân dân, tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, mang lại bình yên cuộc sống cho người dân.

Ông Đỗ Hữu Trí phát biểu tại buổi lễ tuyên dương

Trước đó, trong quá trình điều tra và theo dõi, trưa 13-12-2022, Đội CSĐTTP về KT&CV đã ập vào một bãi xe trên đường Cao Lỗ (thuộc Phường 4, Quận 8) bắt quả tang 04 đối tượng đang sản xuất thuốc nghi là hàng giả.

Tại hiện trường, nhóm đối tượng này khai nhận sản xuất thuốc giả làm thuốc tây sau đó mang “bỏ mối” cho các đại lý kinh doanh thuốc để “tuồn hàng” vào các cửa hàng, chợ thuốc trên địa bàn TPHCM. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 8.500 hộp thuốc giả mang nhãn hiệu thuốc kháng sinh, trị ho, hen xuyễn, giảm đau.

Ông Đỗ Hữu Trí và ông Nguyễn Thanh Sang trao tặng giấy khen cho tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ Công an Quận 8
Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng Công an quận khen thưởng “nóng” cho tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ Công an Quận 8

Tiến hành điều tra mở rộng, ngày 14-12-2022, lực lượng công an tiếp tục khám xét 02 căn nhà trên đường Tô Hiến Thành (gần chợ thuốc tây ở Quận 10) thu giữ gần 10.000 hộp thuốc chữa bệnh nhãn hiệu các loại. Trong đó, có nhiều loại thuốc đặc trị và thuốc kháng sinh liều cao chỉ bán theo đơn chỉ định của bác sĩ.

Hai ngày sau, lực lượng Công an Quận 8 bất ngờ ập vào cơ sở sản xuất thuốc giả của các đối tượng trên tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và tiếp tục thu giữ một lượng lớn các loại thuốc tân dược giả. Ước tính số thuốc tây giả được thu giữ có trị giá lên đến hàng tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang