Công an Quận 8 xử phạt gần 200 triệu đồng các điểm bán "sim rác"

Chủ Nhật, 27/11/2022 11:44

|

(CAO) Công an Quận 8 cho biết vừa tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 08 hộ kinh doanh và 01 công ty liên quan hành vi kinh doanh "sim rác" với tổng số tiền phạt gần 200 triệu đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng các đối tượng sử dụng "sim rác", sim dùng 01 lần để thực hiện nhiều hành vi phạm tội không còn quá xa lạ. Để đạt được mục tiêu, các đối tượng này liên tục thay đổi thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn để "săn" mồi. Vì vậy, sim dùng 01 lần thường được các đối tượng này làm công cụ thực hiện các hành vi phạm tội như lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cho vay nặng lãi; tổ chức đánh bạc và đánh bạc; rửa tiền qua không gian mạng...

Ngoài ra, các đối tượng phạm tội còn sử dụng “SIM rác” để gọi điện, đe doạ, bôi nhọ danh dự, xúc phạm uy tín cá nhân, tổ chức. Để kịp thời răn đe, phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm trên, ngày 10-11-2022, Công an Quận 8 tiến hành kiểm tra đồng loạt 09 điểm nghi vấn hoạt động kinh doanh mua bán, cho thuê SIM trên địa bàn.

"Sim rác" trên địa bàn được Công an Quận 8 thu giữ

Qua kiểm tra, đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 08 hộ kinh doanh và 01 công ty có hành vi “Bán sim thuê bao di động khi không được doanh nghiệp viễn thông di động ký hợp đồng uỷ quyền…” và Bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao kích hoạt sẵn dịch vụ di động …” với tổng số tiền phạt gần 200 triệu đồng. Đồng thời, Công an Quận 8 tiến hành tạm giữ 147 SIM rác các loại của các nhà mạng Mobifone, Vinaphone, Viettel và VietnamMobile.

Công an Quận 8 sẽ kiến nghị các ban ngành chức năng liên quan có giải pháp quản lý chặt chẽ việc kinh doanh SIM theo đúng quy định của pháp luật, không để tồn tại tình trạng “sim rác”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang