Saigon Co.op ký kết hợp tác xây dựng chuỗi liên kết "Bàn Ăn Xanh"

Thứ Bảy, 26/11/2022 09:28

|

(CAO) Trong khuôn khổ diễn đàn Mekong Connect được tổ chức từ ngày 23-24/11/2022 với chủ đề “Chủ động nâng chất lượng liên kết, tích hợp để phát triển bền vững”, Liên hiệp HTX TM TPHCM (Saigon Co.op) đã ký kết với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện dự án xây dựng chuỗi liên kết (dự án Bàn Ăn Xanh).

Diễn đàn diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và TP.Cần Thơ là địa phương đăng cai tổ chức. Diễn đàn có nhiều nội dung nổi bật được lãnh đạo Mạng lưới liên kết ABCD Mekong (An Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Đồng Tháp), lãnh đạo TPHCM, cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đưa ra, nhằm tìm ra các giải pháp cho việc phát triển kinh tế, liên kết, tích hợp các nguồn lực để phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Saigon Co.op và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao ký kết hợp tác thực hiện dự án xây dựng chuỗi liên kết "Bàn Ăn Xanh".

Tại sự kiện, Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op) đã ký kết với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện dự án xây dựng chuỗi liên kết dự án “Bàn Ăn Xanh”. Đây là dự án dựa trên tiêu chuẩn khoa học về sản phẩm an toàn, được kết hợp giữa Saigon Co.op và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cùng các nhà sản xuất, cơ quan quản lý nhà nước nhằm đảm bảo sự an toàn và nâng cao chất lượng thực phẩm cho nhóm thực phẩm phục vụ cho bữa ăn hàng ngày.

Các Nhà sản xuất có sản phẩm tham gia Dự Án Bàn Ăn xanh phải đáp ứng các tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao – Chuẩn hội nhập và một số tiêu chí khác liên quan đến an toàn sức khoẻ nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh, các hoạt động bảo vệ môi trường,.... Đồng thời, các Nhà sản xuất có sản phẩm tham gia dự án phải được Cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, đánh giá đảm bảo tuân thủ tốt các quy định về An toàn thực phẩm và được Saigon Co.op đánh giá cao về chất lượng sản phẩm trong quá trình hợp tác kinh doanh.

Các sản phẩm tham gia Dự Án Bàn Ăn Xanh phải đáp ứng các yêu cầu về luật định liên quan đến an toàn và chất lượng hàng hoá, có dấu hiệu nhận biết và truy xuất nguồn gốc, đạt tiêu chuẩn Hàng Việt nam Chất lượng cao – Chuẩn hội nhập và hoặc các tiêu chuẩn quốc tế phù hợp.

Chuổi liên kết bàn ăn xanh sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các bên tham gia

Trong giai đoạn đầu (năm 2022 - năm 2023), dự án sẽ thí điểm trên một số nhóm sản phẩm với mặt hàng rau quả, thịt và thủy sản (sao cho đáp ứng đầy đủ một bàn ăn gia đình). Giai đoạn tiếp theo, dần mở rộng nhiều sản phẩm, đối tác cung ứng hàng hóa có tiềm lực để tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Ông Lê Trường Sơn – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho rằng việc triển khai dự án xây dựng chuỗi liên kết dự án "Bàn Ăn Xanh" đem lại thiết thực cho các bên tham gia, tạo điều kiện thuận tiện cho các nhà phân phối truy xuất nguồn gốc sản phẩm khi cần thiết. Đây cũng là cơ sở vững chắc nhằm chủ động giảm giá thành sản phẩm trong các khâu của chuỗi.

Đồng thời nhà sản xuất có khả năng kiểm soát và quản lý cơ sở của mình tốt hơn, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm. Cơ quan chức năng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong trường hợp có xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và người tiêu dùng tự bảo vệ mình với hiệu quả cao nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang