(CAO) Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt của người Việt Nam tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị, thể hiện sự chuyển dịch trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng từ thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức thanh toán kỹ thuật số.
Với việc người tiêu dùng Việt Nam gia tăng sử dụng thanh toán số trong bối cảnh quá trình số hóa diễn ra sâu rộng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực, đặc biệt là ngành tài chính hướng đến nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam, Tập đoàn Hoa Lâm - một trong những công ty đa ngành đã hợp tác chiến lược với Tập đoàn đa quốc Gia Mastercard (Mỹ) để triển khai các dự án mới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán tại Việt Nam, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn, an tâm và trải nghiệm liền mạch cho người dùng.
Hoa Lâm & Mastercard ký kết hợp tác
Bà Dương Mai Anh, Chủ tịch Hoa Lâm cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Mastercard trên hành trình mới này. Quan hệ đối tác này song hành cùng mục tiêu của Hoa Lâm trong việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra tại Việt Nam.
Hoa Lâm cam kết không ngừng nâng cao năng lực số để mang đến cho người dân những giải pháp số hàng đầu và tiện lợi. Với bề dày kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu của Mastercard, chúng tôi tin tưởng rằng Hoa Lâm sẽ được trang bị đầy đủ nguồn lực và cơ sở hạ tầng để đóng góp vào nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế số tại Việt Nam”.
Cụ thể, Vidiva, công ty fintech thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, sẽ được tiếp cận nguồn vốn và cơ sở hạ tầng công nghệ của Mastercard để triển khai các giải pháp thanh toán điện tử sáng tạo và đột phá, bao gồm thanh toán qua tài khoản (Pay-by-Account) và chấp nhận thanh toán vòng lặp mở (Open-loop) trên hệ thống giao thông công cộng tại TPHCM.
Quan hệ hợp tác này sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu của công ty, mang những công nghệ thanh toán hiện đại nhất thế giới đến với người tiêu dùng trong nước.
Đại diện công ty Hoa Lâm và công ty Mastercard chụp hình lưu niệm
Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Vận hành của Vidiva chia sẻ: “Tầm nhìn của Vidiva là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tài chính thông minh, hiệu suất cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi rất vui mừng công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Mastercard, giúp người dùng tiếp cận nhiều giải pháp kỹ thuật số sáng tạo hơn và trải nghiệm các giao dịch thanh toán nhanh chóng, bảo mật và liền mạch”.
“Người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam đang ưu tiên kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Họ đang tìm kiếm sự linh hoạt và lựa chọn khi nói đến các phương thức thanh toán để theo kịp cách họ sống và làm việc. Mastercard hân hạnh hợp tác với Tập đoàn Hoa Lâm và Vidiva, mang đến công nghệ và đổi mới thanh toán toàn cầu của mình, cùng nhiều khả năng đã được chứng minh để mang đến sự lựa chọn và tác động cho người tiêu dùng và đối tác.
Hơn bao giờ hết, việc thanh toán trở nên phù hợp hơn – và cạnh tranh hơn. Đó là lý do tại sao việc cung cấp nhiều hơn nữa các giải pháp thanh toán đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số của hôm nay và ngày mai càng trở nên cấp thiết, song song với những nỗ lực xây dựng một nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện hơn ở Việt Nam”, ông Safdar Khan, Chủ tịch bộ phận Đông Nam Á, Mastercard cho biết.