Những tấm thẻ 'gieo nhân ái, lan tỏa yêu thương' đến với người nghèo

Thứ Sáu, 25/11/2022 13:37

|

(CAO) Bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT) là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, các ông chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Nghệ An đã trao hàng trăm sổ BHXH và thẻ BHYT cho người nghèo.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An và sự phối hợp, đồng hành của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, việc triển khai chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều thành quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Chính sách BHXH, BHYT ngày càng khẳng định vị trí trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội.

Ngày 06/6/2022, Công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH tỉnh ủng hộ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Là cơ quan thực hiện công tác an sinh xã hội, mỗi một công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT đối với việc đảm bảo đời sống nhân dân, đặc biệt là khi về già, lúc ốm đau, bệnh tật. Với mong muốn tất cả mọi người dân được hưởng trọn vẹn chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, những năm qua, ngoài việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Nghệ An đã quyên góp ủng hộ một phần tiền lương của mình để tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2016 đến năm 2021, từ nguồn kinh phí do cán bộ ngành BHXH tỉnh đóng góp và kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, nhà hảo tâm, BHXH tỉnh đã trao tặng 3.711 thẻ BHYT và 172 sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong năm 2022, đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn khó lường, tác động từ cơ chế chính sách ảnh hưởng tới người dân, đặc biệt là những người dân tại các xã vùng cao, vùng bãi ngang ven biển không còn được ngân sách nhà nước cấp thẻ BHYT. Xác định được những thách thức đó, ngay từ đầu năm, BHXH tỉnh Nghệ An đã xây dựng Kế hoạch quyên góp, ủng hộ tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với thông điệp “Gieo nhân ái, lan tỏa yêu thương”. Ngoài việc ủng hộ kinh phí là những ngày lương, công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH từ tỉnh đến huyện, BHXH tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình “Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT – Gieo nhân ái, lan tỏa yêu thương” với tổng số tiền huy động được trên 1,6 tỷ đồng.

Ngày 10/7/2022, BHXH tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT từ các đơn vị, doanh nghiệp.

Ngày 10/7/2022, trong Lễ ra quân truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHXH tỉnh Nghệ An đã tổ chức tiếp nhận nguồn kinh phí ủng hộ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại với sự tham dự, chứng kiến của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT; các sở, ngành, đoàn thể tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí từ tỉnh đến huyện. Ngay sau Lễ tiếp nhận kinh phí, BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch và hoàn thành việc trao tặng 410 sổ BHXH, 2327 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn một cách trang trọng, góp phần lan tỏa chính sách.

Ngày 30/8/2022, BHXH thị xã Thái Hòa tiếp nhận kinh phí ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp

Tiếp tục lan tỏa Chương trình “Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, hưởng ứng Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của BHXH Việt Nam, ngày 23/11/2022, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn với số tiền trên 100 triệu đồng để tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 30/8/2022, BHXH thị xã Thái Hòa tiếp nhận kinh phí ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp

Với những ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, những cuốn sổ BHXH, những tấm thẻ BHYT khi được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần vô cùng to lớn. Đó là hành động thiết thực nhất giúp chia sẻ với họ gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi không may ốm đau; giúp họ có được một khoản thu nhập ổn định từ lương hưu khi hết tuổi lao động.

Quan trọng hơn, khi tham gia BHXH, BHYT là người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia, bên cạnh việc được quỹ an sinh xã hội quốc gia đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, họ còn có cơ hội được chia sẻ lại với cộng đồng – điều tưởng như là không thể đối với những người khó khăn – những người dường như chỉ có thể đi nhận sự giúp đỡ từ xã hội thì nay đã có thể tự hào rằng mình cũng đã chia sẻ với cộng đồng – thông qua việc tham gia BHXH, BHYT.

Sự sẻ chia của công chức, viên chức ngành BHXH tỉnh Nghệ An và các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm không chỉ là động lực để những người dân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần lan tỏa chính sách an sinh xã hội trong nhân dân; để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống; tiến tới thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tiêu biểu của toàn ngành BHXH tỉnh trong hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang