Xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong: Công an tăng cường đảm bảo ANTT

Thứ Sáu, 25/11/2022 10:11

|

(CAO) Sáng nay (25-11), TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985) bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong. Vụ việc từng gây chấn động dư luận.

TAND TPHCM đã dựng rạp và trang bị màn hình LED lớn ở ngoài sân để người dân có thể theo dõi trực tiếp diễn biến phiên tòa. Công an tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT cho phiên tòa.

Các lực lượng tăng cường để đảm bảo ANTT cho phiên tòa

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về các tội giết người, hành hạ người khác theo Điều 123 và 140 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt tổng hợp cao nhất là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái bị cáo buộc tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm theo Điều 389, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Trước đó, hơn 4 tháng, TAND TPHCM từng mở phiên xét xử và trả hồ sơ điều tra bổ sung theo kiến nghị của luật sư yêu cầu đổi tội danh Nguyễn Trung Kim Thái sang tội "Giết người" và xác định lại thương tích bé A. Cáo trạng mới giữ nguyên quan điểm truy tố Thái tội "Hành hạ người khác", "Che giấu tội phạm".

Đông đảo người dân có mặt chờ đợi, theo dõi phiên tòa

Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải. Có 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo gồm luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM), Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội), Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh, Nguyễn Ngọc Trâm, Phạm Thị Ngọt, Võ Thị Xuân Thùy (Đoàn luật sư TPHCM).

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật Hình sự - Công an TPHCM và 5 nhân chứng.

2 bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm với Nguyễn Kim Trung Thái. Sau đó, Trang dọn về về sống cùng Thái và cháu V.A. (8 tuổi, con của Thái với vợ cũ) tại chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh).

Quá trình sống chung, Trang nhiều lần dùng roi mây để đánh đập, hành hạ cháu A., gây ra nhiều vết bầm trên người bé. Thái cũng nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh con nhưng không can ngăn, thậm chí đôi lúc còn chửi mắng và đánh con gái.

Đến ngày 22/12/2021, trong quá trình dạy cháu A. học bài, Trang đã đánh cháu nhiều lần vì cháu làm bài sai. Trưa cùng ngày, cháu A. nói mệt và vào phòng nghỉ rồi nôn ói.

Thấy vậy, Trang đã gọi cho Thái về nhà. Thái đưa cháu A. vào nhà tắm để cháu nôn ói. Khi thấy tình trạng sức khỏe cháu A. chuyển biến xấu, Thái gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên cháu A. đã tử vong sau đó.

Bệnh viện Vinmec tiếp nhận bé V.A. do Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an. Ngay sau đó, công an đã vào cuộc.

Dựa trên căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT thông báo nguyên nhân chết của cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau.

Sau đó, cơ quan CSĐT Công an TPHCM lần lượt khởi tố, bắt tạm giam Trang và Thái do có liên quan đến cái chết của bé V.A.

Trang bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và giết người; Thái bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Khai nhận với công an, Thái cho biết, từ giữa năm 2020, Trang thỉnh thoảng có la, đánh cháu A. Thời điểm tháng 10/2021 trở đi, cháu phải học online nên Thái giao Trang kèm dạy cháu học.

Từ thời điểm này, Trang thường chửi mắng, đánh đập cháu A. bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây...

Phục hồi camera trong nhà, Cơ quan CSĐT xác định, Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé A., Thái cũng chứng kiến sự việc này nhưng không can ngăn.

Thái biết Trang dùng roi, dùng cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp nhiều ngày, thậm chí đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con gái..., nhưng không can ngăn, không nghĩ đến hậu quả xảy.

Đến ngày định mệnh 22/12, bé A. bị hành hạ dã man trong khoảng 4 tiếng trước khi tử vong. Thái khai nhận lúc này đang đi làm, không chứng kiến Trang đánh con.

Khi về nhà, thấy con đã ngất lịm về sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh bé V.A. Lúc này, Thái không trình báo, không tố giác hành vi của Trang mà vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Bình luận (0)

Lên đầu trang