Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ở TPHCM gây chấn động: Xét xử công khai

Thứ Hai, 11/07/2022 13:25

|

(CAO) Phiên xét xử vụ án bạo hành bé 8 tuổi đến tử vong sẽ được tổ chức công khai, thay vì xử kín như quyết định trước đó. 

Ngày 11-7, TAND TPHCM cho biết, sẽ đưa ra xét xử công khai vụ án "giết người", "hành hạ người khác", "che giấu tội phạm" đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Phiên xét xử sẽ diễn ra vào ngày 21-7. Trước đó, HĐXX đã có kế hoạch xử kín vụ án. 

Chủ tọa phiên tòa vẫn là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (SN 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. 

Theo đó, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha của bé V.A) bị đề nghị truy tố về tội "giết người" và "hành hạ người khác" theo Điều 123, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, cha của bé N.T.V.A.) bị đề nghị truy tố về tội "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm" theo Điều 140, Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Theo kết luận điều tra, Trang và Thái có quan hệ tình cảm nam nữ. Cả hai cùng cháu A. (con ruột của Thái) sinh sống ở căn hộ chung cư Topaz 2 Saigon Pearl đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh từ giữa năm 2020. Trong thời gian sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A. bằng tay, roi, cây gỗ...

Về phần Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập hành hạ con ruột nhưng không can ngăn. Một số lần Trang hành hạ bé A., Thái còn phụ chửi mắng và đánh bé.

Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Sắp xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong gây chấn động dư luận
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang