Từ TPHCM ra Bình Thuận giả mạo cán bộ vào cơ quan nhà nước trộm cắp

Thứ Hai, 11/07/2022 11:08  | Lê Long

|

(CAO) Nữ quái từng có 2 tiền án về tội "trộm cắp tài sản", vừa mới ra tù gần 1 tháng đã tiếp tục tái phạm.

Ngày 11-7, Công an huyện Hàm Tân, Bình Thuận đang điều tra xử lý đối tượng giả danh cán bộ vào cơ quan nhà nước để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và thông báo cho các cơ quan, người dân đề cao cảnh giác với loại tội phạm này.

Theo đó, chiều 5-7, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) tiếp nhận tin báo việc bị kẻ gian đột nhập vào phòng làm việc tại Huyện ủy lấy trộm tài sản, gồm: một ví da bên trong có 23 triệu đồng, 100 USD và một số giấy tờ tùy thân quan trọng.

Vào cuộc điều tra, trích xuất camera an ninh ghi lại cảnh một người phụ nữ bước xuống xe taxi, mang theo túi đựng hồ sơ để ngụy trang là cán bộ đến liên hệ công tác bước vào văn phòng Huyện ủy Hàm Tân. Đối tượng quan sát thấy các cán bộ đang tập trung tại phòng họp, nên đã lẻn vào một phòng không có người rồi lấy tài sản, nhanh chóng ra xe taxi tẩu thoát.

Công an xác định đối tượng nữ này không phải là người trong tỉnh. Sau vài ngày tung trinh sát lần theo dấu vết, công an đã bắt được Nguyễn Thị Thuỳ Trang (SN 1976, ngụ TPHCM).

Bước đầu, đối tượng Trang khai nhận thuê xe taxi từ TPHCM chở đến Huyện ủy Hàm Tân với ý đồ trộm cắp tài sản. Trang đã chuẩn bị theo túi đựng hồ sơ để đóng giả cán bộ đến liên hệ công tác nhằm tránh bị phát hiện.

Công an đã thu giữ hơn 17 triệu, 1 túi đựng hồ sơ và một số giấy tờ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trang tại TPHCM, Công an còn thu giữ nhiều giấy tờ quan trọng, gồm: 3 thẻ Đảng viên, 18 CMND, 2 CCCD, 21 GPLX, 9 giấy đăng ký xe, 1 chứng minh Công an nhân dân và nhiều loại giấy tờ khác liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản do đối tượng thực hiện tại một số tỉnh, thành khác.

Được biết, đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang từng có 2 tiền án về tội "trộm cắp tài sản", vừa mới ra tù gần 1 tháng đã tiếp tục tái phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang