Điều tra vụ người đàn ông tử vong sau chầu nhậu tại TPHCM

Thứ Năm, 24/11/2022 18:28  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Khi bắt đầu ngà ngà say, lời nói và hành động của các "ma men" trở nên mất kiểm soát. Nhiều khi chỉ vì một phút bốc đồng, nóng giận họ đã ra tay giết người. Tình trạng uống rượu, bia gây án mạng và thương vong nghiêm trọng đã xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn cả nước. Theo đó, những mối quan hệ vợ chồng, anh em ruột thịt hay bạn bè, hàng xóm láng giềng bỗng chốc trở nên ly tán do bia, rượu gây ra.

Điển hình, tại huyện Củ Chi, trong lúc nhậu, một người đàn ông xảy ra cự cãi, đánh nhau với bạn nhậu. Sau đó người này đi ngủ, đến sáng chủ nhà phát hiện đã chết tự bao giờ. Ngày 23-11, Công an H.Củ Chi cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng 21-11, lực lượng chức năng nhận tin báo về việc ông Nguyễn Văn D. (56 tuổi) tử vong tại nhà của ông N.V.X (ngụ xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi). Qua ghi nhận lời khai của người có liên quan, sáng 20-11, ông D. cùng một số người khác tổ chức ăn nhậu ở nhà ông X. Đến chiều, mọi người giải tán ra về, chỉ còn ông D. và ông N.V.L (33 tuổi) ngồi chén chú chén anh. Sau đó giữa ông D. và L. xảy ra cự cãi to tiếng.

Do sẵn hơi men trong người, cả hai xông tới đánh nhau tới tấp. Phát hiện vụ việc, ông X. từ nhà dưới chạy lên thì thấy 2 bạn nhậu đang ẩu đả, dưới nền gạch có nhiều vết máu nên lao vào can ngăn. Sau đó, 2 ông D. và L. tiếp tục ra phía trước lai rai với số mồi còn lại. Không lâu sau, ông D. được đưa vào trong chòi nhà ông X. ngủ. Còn L. lấy xe ra về. Sáng hôm sau ngủ dậy, ông X. phát hiện ông D. đã tử vong nên trình báo cơ quan công an. Lực lượng chức năng nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hung khí trong vụ án mạng tại Q12

Vừa là chiến hữu trên bàn nhậu, nhưng ngay sau đó họ đã vô tình hay cố ý gây án mạng là một trường hợp khác xảy ra tại địa bàn quận 12. Trước đó, người dân sống tại dãy nhà trọ trong hẻm 343 đường Trường Chinh (P.Tân Thới Nhất) nghe tiếng la hét thất thanh của ông Nguyễn Ngọc P. (52 tuổi) nên chạy đến kiểm tra. Tại đây, họ phát hiện ông P. có biểu hiện say xỉn đang ngồi trước cửa, còn trong nhà, ông Nguyễn Thanh H. (SN 1977, quê Vĩnh Long) nằm bất động, người có vết thương. Qua kiểm tra, ông H. đã tử vong trên giường, nền nhà có máu và đồ nhậu ngổn ngang. Vụ việc đã được trình báo công an.

Công an Q12 đã có mặt khám nghiệm hiện trường để điều tra truy xét hung thủ. Qua lời khai, công an xác định kẻ gây án chính là Nguyễn Ngọc Bình (48 tuổi, sống lang thang). Trong lúc các manh mối tưởng chừng rơi vào ngõ cụt vì đối tượng không có nơi ở nhất định thì các trinh sát nhận được một thông tin giá trị: nghi phạm làm nghề chạy xe ôm ở khu vực chợ đầu mối Hóc Môn.

Từ đây, một tổ trinh sát dày dạn kinh nghiệm được huy động phá án với sự phối hợp nhịp nhàng của tổ trinh sát thuộc Đội 4, Phòng CSHS Công an TPHCM. Ngay lập tức, các trinh sát lên kế hoạch và đã bắt giữ kẻ gây án gần chợ đầu mối Hóc Môn. Tại cơ quan công an, Bình khai vào tối xảy ra vụ án, đối tượng điều khiển xe máy đến nhà ông P. để uống rượu cùng chủ nhà và ông H., đều là bạn của nhau. Lát sau, có thêm 3 người khác cũng đến lai rai.

Nhậu được một lúc thì một số người ra về, còn 3 ông Bình, B. và H. tiếp tục nhắm rượu cùng trái cây. Trong lúc nhậu, giữa Bình và ông H. xảy ra mâu thuẫn rồi cự cãi. Tưởng mọi chuyện êm xuôi khi ông B. lên tiếng can ngăn, nhưng khi từ phòng vệ sinh đi ra, thấy con dao cán vàng nằm cạnh chỗ ông H., Bình liền chụp lấy đâm một nhát trúng lưng. Bị đâm bất ngờ, ông H. gục ngã tại chỗ và tử vong. Sau khi gây án, Bình liền bỏ trốn cho đến khi bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang