Truy tố gã giang hồ cộm cán 'Bi phẩm' cướp ô tô vi phạm bỏ trốn, tông loạn xạ

Thứ Năm, 24/11/2022 14:51

|

(CAO) Đối tượng 5 lần bị phạt tù về các tội: 'Cố ý gây thương tích', 'Gây rồi trật tự công cộng', 'Bắt giữ người trái pháp luật'; đây là lần thứ 6 bị truy tố với hành vi cướp xe vi phạm, lao vào CSGT để tẩu thoát khỏi trụ sở Công an huyện và tông loạn xạ trên đường bỏ trốn.

Lực lượng Công an vất vả khống chế bắt 'Bi phẩm'

Ngày 24/11/2022, Viện KSND H.Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, đã có kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an H.Lâm Hà và Viện đang hoàn tất hồ sơ truy tố đối tượng Trần Phạm Anh Luân (tự “Bi phẩm”, SN 1981, trú TT. Đinh Văn, H.Lâm Hà) tội chống người thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra của các cơ quan chức năng, tối 31/8/2022, 'Bi phẩm' lái xe ô tô Mitsubishi BKS: 49A-406.45 lưu thông trên QL27, đoạn qua địa bàn H.Lâm Hà.

Khi đến trước cổng trụ sở Công an H.Lâm Hà, đương sự bị Tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) và Đội CSGT - trật tự đô thị Công an huyện dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, do có nghi vấn tài xế sử dụng rượu bia.

Kết quả kiểm tra, Luân có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,476 miligam/1 lít khí thở. Cán bộ CSGT yêu cầu đương sự chấp hành luật giao thông, hợp tác để làm việc, nhưng “Bi phẩm” ngoan cố, không khai tên và không ký nhận vào biên bản kết qủa đo nồng độ cồn.

Đối tượng ngoan cố, vùng vẫy khi bị Cảnh sát bắt giữ về hành vi 'Chống người thi hành công vụ'

Lúc này, một cán bộ CSGT đã điều khiển xe của Luân vào trụ sở Công an huyện để làm việc. Tại đây, Luân vẫn không hợp tác, lấy lý do chỉ vi phạm giao thông, không thể bàn giao tài sản cá nhân cho lực lượng chức năng.

Trong lúc làm việc, Luân lớn tiếng chửi bới, xúc phạm lực lượng chứ năng, không chấp hành việc xử lý sai phạm, tự ý rời khỏi nơi làm việc, mở cửa xe và nổ máy xe. Mặc dù lực lượng chức năng nhiều lần nhắc nhở, nhưng đối tượng tiếp tục lấy lý do bỏ quên chìa khóa để không giao chìa khóa xe cho lực lượng chức năng.

Lợi dụng lúc cán bộ đang lập biên bản, tại nơi làm việc có đông người vi phạm, người có liên quan và nhiều phương tiện tạm giữ, đối tượng Luân đã tự ý mở cửa xe ô tô nói trên nổ máy và bỏ chạy khỏi vị trí tạm giữ xe.

Khi ra đến cổng trụ sở Công an huyện, đối tượng đã lao thẳng xe vào một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ rồi tông vào tường rào, vượt qua cổng và điều khiển xe lao nhanh trên Quốc lộ 27 về hướng ngã ba Sơn Hà, TT. Đinh Văn để tẩu thoát.

Quá trình bỏ trốn, đối tượng nhiều lần lạng lách, đánh võng nhằm ngăn cản lực lượng chức năng truy đuổi, đồng thời liên tục quay đầu xe, gây mất trật tự trên QL 27 và tỉnh lộ 725.

Đối tượng cướp xe bỏ trốn

Lực lượng CSGT đã tổ chức nhiều phương tiện, lực lượng truy đuổi, ngăn chặn. Khi đến địa bàn xã Đan Phượng, H.Lâm Hà, Luân điều khiển xe rẽ vào cổng một nhà dân.

Lúc này, tổ truy đuổi phải dùng xe bán tải chuyên dụng để "khóa" đuôi. Tuy nhiên, đối tượng vẫn cố ý lùi xe, tông vào vào xe bán tải BKS: 49A-005.75 của Phòng CSGT làm chiếc xe này hư hỏng nặng. Khi bị nhiều xe của Công an áp sát buộc phải dừng xe, “Bi phẩm” tiếp tục khóa cửa và bỏ chạy khiến Công an phải khống chế đưa về trụ sở Công an H.Lâm Hà để làm việc.

Theo hồ sơ của Công an H.Lâm Hà, Trần Phạm Anh Luân là đối tượng giang hồ cộm cán ở khu vực Lâm Hà và các huyện lân cận.

Trước đó, “Bi phẩm” đã từng 5 lần bị phạt án tù về các tội: 'Cố ý gây thương tích', 'Gây rồi trật tự công cộng' và 'Bắt giữ người trái pháp luật'.

Bình luận (0)

Lên đầu trang