Chồng lãnh án tử hình vì buôn ma tuý, vợ ‘nối gót’ gieo rắc ‘cái chết trắng’

Thứ Tư, 23/11/2022 19:39

|

(CAO) Ngày 23-11, Công an H.Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Trần Thị Chiến (SN 1982, trú xã Bảo Thành, H.Yên Thành) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, đầu tháng 10-2022, qua công tác nắm bắt tình hình an ninh trên địa bàn, các trinh sát Công an H.Yên Thành phát hiện, có một đối tượng thường xuyên mua ma túy với số lượng lớn từ nước ngoài về H.Yên Thành rồi chia nhỏ ra bán cho các con nghiện. Xác minh kỹ thông tin, Công an H.Yên Thành đã lập án để đấu tranh làm rõ.

Trần Thị Chiến bị công an bắt quả tang cùng tang vật

Quá trình điều tra, các trinh sát xác định được, Trần Thị Chiến chính là đối tượng cầm đầu đường dây ma túy trên. Chiến là đối tượng có chồng từng bị tuyên án tử hình về tội ma túy. Nối gót chồng, Chiến tiếp tục lấy việc gieo rắc “cái chết trắng” để làm giàu bất chính.

Với những kinh nghiệm học tập được từ chồng, Chiến có rất nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, các trinh sát đã từng bước thu thập được đầy đủ tài liệu, nắm bắt rõ quy luật hoạt động đường dây ma túy do Chiến cầm đầu.

Khoảng 11 giờ 30 chiều 21-11, Ban chuyên án đã mai phục bắt quả tang Trần Thị Chiến đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được 40 viên ma túy tổng hợp.

Khám xét nơi ở của Chiến, Ban chuyên án thu giữ thêm 3.500 viên ma túy tổng hợp, 16gam heroin và 5 gam ma túy “đá”.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thị Chiến đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang