Xô xát sau khi 3 ô tô rượt đuổi nhau, 2 người thương vong

Thứ Tư, 23/11/2022 16:44

|

(CAO) Đăng được thuê lái xe để đi đón một người bạn, tới nơi không đón được bạn mà bị 2 chiếc ô tô khác chặn đường, sợ bị đánh nên Đăng bỏ chạy. 2 chiếc xe đuổi tới cây xăng, xô xát xảy ra khiến một người thiệt mạng.

Ngày 23-11, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này đang khẩn trương tiến hành xác minh vụ việc, khám nghiệm hiện trường, truy tìm các đối tượng liên quan đến việc xô xát dẫn đến chết người mới xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 22-11, Công an tỉnh nhận được tin báo về vụ việc xô xát dẫn đến chết người và hình ảnh clip được người dân đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành xác minh vụ việc, khám nghiệm hiện trường, truy tìm các đối tượng liên quan.

Hình ảnh cắt từ clip.

Qua đó, khoảng 1 giờ ngày 22-11, Vũ Quốc Toản (SN 1998, ngụ tổ 4, thị trấn Thác Bà), Đặng Tiến Sơn (SN 2000, ngụ thôn Đồng Do, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) thuê Nguyễn Hải Đăng (SN 1999, trú xã Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) lái xe ô tô BS: 21A-115.64 đi từ huyện Yên Bình đến xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc để đón bạn của Toản.

Khi tới địa bàn xã Quang Sơn, nhóm của Toản không đón được bạn mà lại bị một nhóm đối tượng điều khiển hai xe ô tô BS: 88A-26975 (trên xe có 5 người) và 30F-82152 (trên xe có 4 người) chặn đường. Sợ bị đánh, Đăng quay xe bỏ chạy theo hướng từ Vĩnh Phúc lên Tuyên Quang.

Đến cây xăng thuộc thôn Lõng Khu, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang (cách địa điểm bị chặn xe khoảng 8km), Đăng dừng lại mua xăng.

Nguyễn Hải Đăng tại cơ quan Công an.

Hai xe ô tô phía sau lúc này đuổi kịp, nhóm đối tượng trên hai xe xuống chặn xe của Đăng. Đăng điều khiển cho xe lùi về phía sau, lúc này, Đoàn Thanh Thùy  (SN 2005, ngụ thôn Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) và Phạm Thị Ngọc Anh (SN 2006, trú xã Tây Sơn, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đi trên xe  BS: 88A-269.75 chạy đuổi theo, nhảy lên nắp capo xe của Đăng.

Đăng lùi xe và nhấn ga tiến về phía trước để bỏ chạy. Ngọc Anh và Thùy ngã xuống đất, bị xe ô tô của Đăng chèn qua người. Hậu quả khiến Phạm Thị Ngọc Anh được đưa đi bệnh viện cấp cứu, đến 7 giờ ngày 22-11 thì tử vong còn Đoàn Thanh Thùy bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đăng lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường, nhóm thanh niên trên 2 xe còn lại đưa người đi cấp cứu. Lực lượng Công an đã tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm các đối tượng liên quan đến sự việc.

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, Công an Tuyên Quang đã vận động Nguyễn Hải Đăng và 2 đối tượng đi cùng xe đến Phòng Cảnh sát hình sự để làm việc. Tại đây, Đăng đã khai nhận toàn bộ hành vi. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã triệu tập 7 đối tượng trên 2 xe ô tô đuổi chặn xe của nhóm Đăng đến để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Hiện Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang