Bà trùm điều hành cả gia đình đưa lượng lớn ma tuý từ Campuchia về TPHCM

Thứ Tư, 23/11/2022 09:17  | Thanh Hoà

|

(CAO) Nhìn gương mặt trẻ trung, hiền lành, giọng nói nhẹ nhàng, dễ thương, không ai có thể ngờ Tiên là một bà trùm ma mãnh, điều hành đường dây tội phạm tinh vi, gồm toàn anh chị em trong gia đình để đưa các loại ma tuý từ Campuchia về TPHCM, từ đó tung ra tiêu thụ.

Ngày 22/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an thông tin, vừa triệt phá đường dây ma tuý nguy hiểm, thường xuyên đưa hàng chục kg ma tuý các loại từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ.

Qua các biện pháp nghiệp vụ và thông tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, lực lượng nghiệp vụ của Cục C04 phát hiện, đường dây tội phạm này do đối tượng Nguyễn Thị Tiên (36 tuổi, ở TP. Hồ Chí Minh) cầm đầu.

Còn khá trẻ, lại có gương mặt trắng trẻo, hiền lành, giọng nói nhẹ nhàng, dễ thương, nhưng không ai ngờ, Tiên lại là một bà trùm ma tuý rất ma mãnh. Tiên móc nối với số đối tượng người Campuchia để xác lập một đường dây ma túy hoạt động xuyên quốc gia, liên quan nhiều địa phương với nhiều đối tượng tham gia. Đặc biệt, để đảm bảo hoạt động bí mật cho đường dây, các mắt xích quan trọng đều là anh, chị, em trong một gia đình.

Bà trùm Nguyễn Thị Tiên với va li chứa 57 kg ma tuý đá

Cô ta hầu như chỉ sử dụng mạng xã hội để trao đổi, thống nhất với các đầu mối và chỉ đạo hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy nên đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh, bắt giữ. 

Quyết tâm triệt phá bằng được đường dây tội phạm nguy hiểm trên, ngày 29/9/2022, Cục C04 đã xác lập chuyên án trinh sát 922-T, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh, và các đơn vị liên quan, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ làm rõ vai trò, vị trí, phương thức thủ đoạn hoạt động, nơi cất giấu ma túy của các đối tượng trong chuyên án.

Thực hiện kế hoạch phá án, ngày 15/10/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục C04 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Thị Tiên và Ek Sopheak (40 tuổi, quốc tịch Campuchia), thu giữ 1 kg ma túy tổng hợp dạng đá. Quá trình khống chế đối tượng, Ek Sopheak chống trả quyết liệt khiến một đồng chí bị thương.

Các đối tượng và tang vật bị bắt giữ

Khám xét căn hộ do Tiên thuê ở chung cư Diamond Riverside, Ban chuyên án đã thu giữ lượng lớn ma tuý đã được đựng sẵn trong các vali lớn để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ, gồm 57 kg ma túy tổng hợp dạng đá, 40 bánh heroine.

Ban chuyên án cũng triệu tập 6 người có liên quan về cơ quan điều tra làm việc. Bước đầu, có 2 trong số 6 đối tượng thừa nhận liên quan đến đường dây. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy, chặt đứt đường dây ma túy với số lượng lớn từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ.

Video triệt phá đường dây ma túy trong chuyên án 922-T:

Thủ tướng trao Thư khen cho các tập thể xuất sắc phá chuyên án ma tuý
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang