Tưới xăng đốt mợ vì bênh mẹ, thanh niên lãnh 12 năm tù

Thứ Ba, 22/11/2022 15:54

|

(CAO) Ngày 22-11, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Minh Tuấn (SN 1992, ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM) mức án 12 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 4-5-2019, Lê Minh Tuấn đang trực bảo vệ tại công ty thì nhận được tin báo mẹ ruột là bà D. đang cấp cứu ở bệnh viện.

Tuấn vội vàng vào bệnh viện và nghe được câu chuyện mẹ mình và mợ của Tuấn là bà B. xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Bà B. rượt đuổi khiến mẹ Tuấn té ngã.

Tối cùng ngày, anh ruột của Tuấn gọi điện nói cho biết do mẹ của Tuấn đánh mợ B. trước nên mới xảy ra chuyện.

Sau khi trở lại chỗ làm, tan ca Tuấn đến nhà tìm bà B. Hai mợ cháu lời qua tiếng lại, được người thân can ngăn nên Tuấn bỏ về.

Bị cáo Lê Minh Tuấn tại tòa

Vẫn chưa nguôi cơn giận nên Tuấn đi mua 30 ngàn xăng và bật lửa, với mục đích mang về nhà bà B. để đốt trả thù.

Sau đó, Tuấn mang chai xăng đến nhà bà B. Thấy vậy, anh và cha Tuấn đi theo để ngăn cản và kéo Tuấn về nhưng không được. Khi đến trước cửa nhà bà B., không thấy bà ở nhà, Tuấn la hét. Nghe tiếng bà B. từ nhà hàng xóm về, Tuấn cầm chai xăng tự đổ lên người Tuấn, phần xăng còn lại trong chai Tuấn hắt vào người bà B., châm lửa.

Do được mọi người dập lửa và đưa đi cấp cứu kịp thời nên bà B. thoát chết với tỉ lệ thương tích 28%.

Khi sự việc xảy ra, gia đình Tuấn đã tự nguyện bồi thường thuốc men, điều trị cho bà B. 50 triệu đồng, nạn nhân có đơn xin bãi nại cho Tuấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang