Khởi tố kẻ đâm hai cụ ông thương vong, cướp xe máy trong cơn 'ngáo đá'

Thứ Năm, 22/12/2022 14:38

|

(CAO) Trước khi đâm chết cụ ông 77 tuổi, Cường cũng từng dùng hung khí tấn công 1 người phụ nữ khác bất tỉnh vào 2 năm trước.

Sáng 22-12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau thời gian củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, chuyển tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Cường (25 tuổi, ngụ thôn Cây Sanh, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) về hành vi giết người.

Đối tượng Nguyễn Chí Cường

Điều đáng nói, Cường cũng từng gây thương tích cho một người khác trong cơn “ngáo đá” vào năm 2020.

Cường là đối tượng nghiện ma túy, thuộc diện quản lý của địa phương. Năm 2017, Cường bị đưa đi cai nghiện lần thứ nhất, đến năm 2018 thì về nhưng tái nghiện. Năm 2020, sau khi gây thương tích cho bà T.T.B.L. (SN 1979, ngụ thôn Khánh Tân, xã Tam Dân), Cường bị TAND huyện Phú Ninh tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Sau khi ra tù, Cường được đưa vào bệnh viện tâm thần để chữa trị do di chứng “ngáo đá” gây ra. Do đối tượng vẫn không cai nghiện được, nên tháng 11-2021, Cường tiếp tục được đưa đi cai nghiện. Đến tháng 10-2022 Cường được cho về địa phương. Tuy nhiên, vừa mới tái hòa nhập cộng đồng được 2 tháng thì Cường đã gây ra án mạng đau lòng.

Khoảng 4 giờ 30 ngày 5-12, Cường đến quán nước tại khu chợ Tam Dân do chị H.T.Ph. (37 tuổi, ngụ cùng xã) làm chủ. Lúc này, có ông H.Kh. (77 tuổi, cha của chị Ph.) đang dọn quán giúp con gái.

Cường bất ngờ chạy vào trong, lấy con dao Thái Lan để trên tủ rồi ra phía sau đâm 1 nhát vào bả vai của ông Kh.

Tiếp đó, Cường chạy qua quán bún gần đó và đâm một nhát vào vùng bả vai của ông Th. (65 tuổi, ngụ xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước).

Hiện trường vụ án mạng

Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Kh. đã không qua khỏi, còn ông Th. cũng bị thương, được đưa vào bệnh viện điều trị.

Sau khi gây án xong, Cường lấy xe máy của người bán cháo lòng trong chợ Tam Dân bỏ trốn. Đến khoảng 5 giờ cùng ngày, gã đến Công an xã Tam Dân đầu thú. Trước khi gây án, nghi phạm có biểu hiện “ngáo đá”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang