Cục Thi hành án dân sự TPHCM thông tin vụ chấp hành viên bị bắt vì nhận hối lộ

Thứ Năm, 22/12/2022 13:32

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc chấp hành viên Kim Thanh Hạnh bị bắt vì nhận tiền hối lộ, Cục Thi hành án dân sự TPHCM đã có thông cáo gửi đến các cơ quan báo chí.

Ngày 22/12, Cục Thi hành án dân sự TPHCM (THADS) đã có thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan báo chí, truyền thông liên quan đến vụ việc chấp hành viên Kim Thanh Hạnh bị khởi tố, bắt giam về tội nhận hối lộ.

Theo lãnh đạo Cục THADS cho biết, đơn vị nắm được thông tin chấp hành viên Kim Thanh Hạnh bị bắt vào tối 20/12 qua báo chí.

Sáng 21/12, đơn vị nhận thông báo của Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao, thông báo về việc bắt người trong trường hợp quả tang về hành vi “nhận hối lộ” đối với bà Kim Thanh Hạnh.

Đơn vị này cho biết, bà Hạnh được phân công tổ chức thi hành bản án ngày 5/11/2019 của TAND TPHCM. Quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu số 2672/QĐ-CTHADS ngày 29/6/2020 của Cục trưởng Cục THADS TPHCM có nêu rõ, bà Nguyễn Thị Bích N. phải trả cho ông Nguyễn Quốc V. số tiền gần 2,6 tỷ đồng và tiền lãi phát sinh do chậm thi hành án.

Bệnh viện phụ sản MêKông - nơi nữ chấp hành viên nhận hối lộ bị bắt. Ảnh: A.X.

Ngày 15/10/2020, Cục nhận được đơn của ông Nguyễn Quốc V. đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Bích N. để đảm bảo thi hành án.

Đến ngày 12/11/2020, đơn vị đã ban hành quyết định số 266/QĐ-CTHADS về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Bích N..

Ngày 14/12/2022, bà N. đã nộp số tiền gần 2,6 tỷ đồng và tiền lãi phát sinh do chậm thi hành án, tổng cộng là gần 3,2 tỷ đồng. Trong ngày, bà N. có đơn đề nghị giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh.

Tiếp tục, ngày 15/12/2022, Cục trưởng Cục THADS TPHCM đã ban hành quyết định số 223/QĐ-CTHADS về việc giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Bích N. do bà N. đã thi hành xong các khoản thi hành án.

Bà Hạnh bị bắt quả tang

Ông Nguyễn Văn Hoà – quyền Cục trưởng Cục THADS TPHCM cho biết, việc tổ chức thi hành án, quyết định tạm hoãn xuất cảnh, quyết định về việc giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh… được thực hiện đúng, phù hợp với quy định pháp luật.

Quyết định giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh nói trên đã được đơn vị gửi cho cơ quan chức năng theo quy định. Tuy nhiên, chấp hành viên Kim Thanh Hạnh được giao thụ lý hồ sơ đã lợi dụng việc giao quyết định giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh cho đương sự N. để có hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu.

Cục THADS TPHCM khẳng định, đang phối hợp với Cơ quan Điều tra của Viện KSND tối cao, cung cấp tài liệu để giải quyết theo quy định pháp luật.

“Cục THADS TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện công tác tự kiểm tra nội bộ và cương quyết loại bỏ khỏi ngành thi hành án thành phố đối với những công chức có hành vi cố ý vi phạm pháp luật”, thông cáo của Cục THADS TP.HCM cho biết.

Như CAO đã đưa tin, tối 20/12, lực lượng thuộc Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã lập biên bản phạm pháp quả tang chấp hành viên Kim Thanh Hạnh đang nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng tại Bệnh viện phụ sản MêKông, quận Tân Bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang