Toàn cảnh vụ truy nóng kẻ chĩa súng vào nữ nhân viên ngân hàng cướp tiền

Thứ Năm, 29/12/2022 19:03

|

(CAO) Ngày 29-12, UBND huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong việc điều tra phá án, truy bắt nhanh đối tượng cướp tài sản tại Phòng giao dịch Thạnh Phú - Ngân hàng Agribank Chi nhánh H.Vĩnh Cửu (thuộc ấp 2, xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu).

Các tập thể được thưởng nóng, gồm: Công an H.Vĩnh Cửu, Công an TP.Biên Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai. Việc phá án nhanh chóng đã thể hiện sự chủ động và quyết liệt ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng tội phạm của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai.

UBND huyện Vĩnh Cửu tổ chức khen thưởng các tập thể

Quá trình điều tra phá án được Phòng cảnh sát hình sự cho biết, vào lúc 15 giờ chiều 28-12, Phòng cảnh sát hình sự nhận được tin báo của Công an huyện Vĩnh Cửu về việc vừa xảy ra vụ cướp tài sản tại Phòng giao dịch Thạnh Phú - Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank). Cụ thể, một nam thanh niên sử dụng súng xông vào ngân hàng, khống chế cướp tiền của người dân đến giao dịch rồi nhanh chóng sử dụng xe máy hiệu AirBlade tẩu thoát về hướng Công ty Changsin.

Sau khi tiếp nhận tin báo khẩn cấp, Phòng cảnh sát hình sự đã xin ý kiến Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai để chỉ đạo, triển khai lực lượng xuống hiện trường tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Ngay tại chi nhánh ngân hàng, nơi hiện trường xảy ra vụ cướp, Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Vĩnh Cửu tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp

Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thành lập ngay nhiều tổ công tác phối hợp giữa các lực lượng, chia làm nhiều mũi tung ra các ngả đường, hướng tên cướp tẩu thoát để truy bắt cho bằng được tên cướp.

Cùng thời gian này, tổ công tác khám nghiệm hiện trường cũng hết sức khẩn trương. Qua làm việc với các nhân chứng và kiểm tra hệ thống camera an ninh của ngân hàng và camera trên tuyến đường tên cướp tẩu thoát xác định: lúc 14 giờ 15 phút cùng ngày, một nam thanh niên mặc quần áo màu đen, đi giầy đen, đội mũ lưỡi trai màu đen, đeo kính cận, bịt khẩu trang màu xanh điều khiển xe máy hiệu AirBlade màu vàng đen (dùng khẩu trang che kín biển số xe) đi trên đường tỉnh lộ 768 hướng từ TP.Biên Hòa lên huyện Vĩnh Cửu.

Công tác khám nghiệm hiện trường nhanh chóng được triển khai ngay sau khi xảy ra vụ cướp

Khi đến ngân hàng Agribank chi nhánh Vĩnh Cửu thì người này dừng xe để ngoài cổng ngân hàng, đi bộ vào quầy giao dịch số 5 do chị Nguyễn Thị Thắm là nhân viên giao dịch phụ trách. Bất ngờ đối tượng rút ra khẩu súng màu đen chĩa vào hướng chị Thắm uy hiếp và đưa ra một bịch nilon màu đen yêu cầu chị này gom tiền bỏ vào. Quá hoảng sợ vì thấy đối tượng cầm súng, chị Thắm đành làm theo yêu cầu của tên cướp cho tiền vào bịch, lúc này đối tượng quay qua hướng khác nên chị Thắm bỏ chạy sang quầy số 3 ấn chuông báo động.

Cùng lúc này ở gần quầy số 5 có chị Trần Thị Thanh Thảo (SN 1979, ngụ ấp Bình, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu) là khách đến đang ngồi chờ giao dịch. Khi nghe tiếng chuông báo động lớn thì đối tượng quay sang giật cọc tiền 20 triệu đồng của chị Thảo đang để trên quầy giao dịch rồi chạy ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát. Lúc ra khỏi ngân hàng, đối tượng còn chĩa súng vào hướng nhân viên bảo vệ ngăn cản, sau đó tên cướp bỏ chạy và làm rớt lại khẩu súng đen, cơ quan công an thu được và xác định đây là súng giả làm bằng nhựa, loại súng đồ chơi trẻ em.

Tên cướp chĩa súng uy hiếp bảo vệ trước khi chạy thoát

Sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường cơ bản, lực lượng điều tra phối hợp đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Lúc này, được sự phối hợp của Công an TP.Biên Hòa, đến 18 giờ 30 tối cùng ngày, tức chưa đầy 5 giờ xảy ra vụ cướp, lực lượng công an đã xác định và tiến hành bắt giữ nghi can gây ra vụ cướp nói trên là Từ Thanh Tùng (SN 1993, ngụ khu phố 3, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa), thu giữ toàn bộ tang vật liên quan đến vụ án.

Đại tá Trần Anh Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai lấy lời khai ban đầu đối tượng Tùng
Trung tá Võ Nhật Hồng Phúc – Trưởng Phòng cảnh sát hình sự lấy lời khai đối tượng Tùng lúc mới bị bắt

Quá trình điều tra ban đầu, Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, do thiếu nợ nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng. Ngày 28-12, Tùng chuẩn bị 1 khẩu súng nhựa có hình dáng giống súng thật, sử dụng xe máy BS: 60F1-552.94 đi từ nhà đến chi nhánh ngân hàng Agribank rình rập.

Tại đây, Tùng ma mãnh lấy khẩu trang ra che biển số xe rồi vào ngân hàng gây án như trên. Cướp được tiền, Tùng chạy băng qua phường Tân Phong để về TP.Biên Hòa rồi về nhà thay đổi đặc điểm nhận dạng. Sau đó, Tùng mang tiền đi trả nợ một phần rồi trở về nhà sinh hoạt như bình thường. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng đã nhanh chóng bị lực lượng Công an điều tra phát giác bằng các biện pháp nghiệp vụ. Khi bị trinh sát khống chế bắt giữ, Tùng giật mình vì mình đã chuẩn bị kỹ, nhưng hắn không ngờ lại sa lưới quá nhanh.

Đối tượng Tùng cho biết thêm, hiện đang làm nghề shipper, nhưng vì nợ nần, bị chủ nợ hối thúc nên đã đánh liều đi cướp ngân hàng. Trước đó, mục tiêu Tùng nhắm đến là một số ngân hàng ở TP.Biên Hòa, nhưng xác định lại thấy địa bàn này quá đông dân cư, sau khi gây án sẽ khó chạy thoát nên quyết định về huyện Vĩnh Cửu, chọn ngân hàng nằm ở khu vực vắng phương tiện giao thông hơn để gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang