Vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai: Đã thu hồi được hơn 700 triệu đồng

Thứ Ba, 13/09/2022 16:50  | Minh Thắng

|

(CAO) Nhằm động viên, khích lệ tinh thần việc điều tra, khám phá nhanh vụ cướp, ngày 13-9, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố thư khen của Bí thư Tỉnh ủy đối với lãnh đạo Công an tỉnh và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ truy bắt đối tượng cướp ngân hàng tại TP.Biên Hòa.

Trong thư khen, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh “Thời gian qua, Công an tỉnh đã lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đặc biệt, là vụ cướp vừa xảy ra cách đây chỉ vài ngày, khi vừa nhận tin xảy ra vụ cướp tại Phòng giao dịch Tam Phước - chi nhánh TP.Biên Hòa của ngân hàng Vietcombank, với tinh thần chủ động, kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng chỉ đạo xác lập chuyên án, triển khai đồng bộ các phương án, vận dụng biện pháp nghiệp vụ sắc bén, huy động nhanh chóng các lực lượng nên đã sớm bắt được tên cướp, thu hồi tài sản cho ngân hàng.

Ban thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao lực lượng Công an tỉnh nhà đã nỗ lực, ý thức trách nhiệm, tính chủ động trong công tác chuyên môn nên đã góp phần khám phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhiệt liệt biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công tác và thành tích xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh.

Dịp này, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã khen thưởng đột xuất cho 9 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra phá án vụ cướp nói trên.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình điều tra, khám phá nhanh vụ cướp ngân hàng

Ngoài ra, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã trao giấy khen cho một số tập thể và cá nhân các cán bộ trinh sát đã tham gia tích cực, góp phần quan trọng cho việc truy bắt nhanh đối tượng gây án.

Như đã đưa tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 8-9, tại phòng giao dịch ngân hàng Tam Phước, đối tượng Lê Huy Dũng (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa; hiện ngụ H.Long Thành) xông vào quầy giao dịch của ngân hàng trên nổ súng uy hiếp nhân viên, cướp số tiền hơn 900 triệu đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ khen thưởng

Đến 0 giờ 25 phút ngày 11-9, Dũng bị Công an bắt giữ gần khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành.

Dũng khai nhận, sau khi cướp được số tiền trên đã mang lên xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương gửi phần lớn cho 1 người bạn cất giữ.

Qua làm việc với Công an, người bạn này của Dũng khai nhận khi nhận tiền giữ giùm không hề biết nguồn gốc số tiền trên Dũng có từ đâu.

Hiện Công an đã thu giữ được hơn 700 triệu đồng và đang tiếp tục điều tra làm rõ thêm một số tình tiết quan trọng trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang