Khởi tố 3 “quý bà” lừa đảo chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng

Thứ Sáu, 30/12/2022 23:10  | Tuệ Lâm

|

(CAO) Chiều 30-12, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố 3 vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.

Hôm 28-12, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Bé (SN 1977, ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng các mối quan hệ quen biết, Bé đã vay mượn tiền của nhiều người để mua đất, mua nhà. Bé làm giả các hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và gửi cho các bị hại để làm tin rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Đến nay, Bé không có khả năng trả nợ, tổng số tiền mà bị can này đã chiếm đoạt là trên 5 tỷ đồng.

Ở vụ án khác, ngày 29-12, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Thị Cơ (SN 1965, ngụ phường Cẩm Châu, TP.Hội An) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

3 “quý bà” bị khởi tố, bắt tạm giam

Kết quả điều tra xác định, Cơ lợi dụng mối quan hệ quen biết của nhiều người để góp vốn mua đất và thống nhất giao cho Cơ đứng tên. Tuy nhiên, Cơ đã tự ý bán 3 lô đất và lấy tiền tiêu xài cá nhân, đến nay không có khả năng trả nợ. Tổng số tiền mà Cơ đã chiếm đoạt là 2 tỷ đồng.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Song Ngọc (SN 1973, ngụ phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Do cần tài sản để cầm cố, Ngọc nảy sinh ý định lừa đảo bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái của các bị hại rồi mang đi cầm cố. Với thủ đoạn trên, Ngọc đã chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Qua 3 vụ án trên, Văn phòng Cơ quan CSĐT thông báo nếu ai là bị hại của các bị can trên thì liên hệ trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang