Bắt tạm giam nữ chủ hụi dùng chiêu trò lừa đảo hơn 27 tỷ đồng

Thứ Sáu, 10/02/2023 13:38

|

(CAO) Ngày 10/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thị Minh Kiều (37 tuổi, ngụ thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan công an đọc các quyết định tố tụng đối với Đặng Thị Minh Kiều

Qua điều tra xác định, Kiều bắt đầu làm chủ biêu (hụi) vào năm 2012 để nhiều người tại khu vực chợ Hiệp Đức tham gia. Năm 2016, Kiều bị một số người chạy biêu dẫn đến bị thất thoát hơn 1,6 tỷ đồng.

Không có tiền trả vào số tiền bị thất thoát, nhưng Kiều không thông báo cho người chơi biết mà tiếp tục thu tiền biêu, mở thêm nhiều dây biêu khống, tự tạo lập người chơi khống để lấy tiền trả cho những người tham gia chơi biêu.

Để người chơi biêu tin tưởng và không phát hiện hành vi gian dối của mình, khi đến từng kỳ đấu biêu để rút biêu, Kiều không tổ chức đấu biêu công khai mà dựa trên số tiền người tham gia chơi biêu đóng vào và dùng số tiền đó để trả tiền biêu cho những người đóng tiền biêu.

Ngoài ra, khi người chơi biêu được quyền rút tiền, Kiều giới thiệu và chuyển số tiền được rút sang các chân biêu khống mới do Kiều tự tạo ra với hứa hẹn sẽ sớm thu được lợi nhuận cao hơn nhằm giữ chân, không cho người chơi rút tiền.

Đến ngày 3/11/2022, một số người chơi đến rút tiền gốc và lãi, Kiều không có khả năng chi trả nên tuyên bố vỡ biêu.

Bước đầu Cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền Kiều đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 27 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang