Hai cán bộ 'rút ruột' hơn 86 tỷ đồng của Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Thứ Sáu, 10/02/2023 08:42  | Hoàng Quân

|

(CATP) Sử dụng các thủ đoạn tinh vi, tính đến ngày 5-2-2023, hai đối tượng đã thông đồng nhiều lần rút tiền từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng với hơn 86 tỷ đồng. Tiền chiếm đoạt được cả hai tiêu xài cá nhân và chuyển cho một số đối tượng khác.

Tối 9-2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Quang Huy (SN 1989, ngụ đường Thanh Lương 12, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) và Lâm Thị Hồng Tâm (SN 1973, HKTT P.Hòa Khuê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng; ngụ đường Trưng Nữ Vương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về tội “Tham ô tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Quang Huy.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Hoàng Quang Huy trên đường Thanh Lương 12 (P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ) và của Lâm Thị Hồng Tâm trên đường Trưng Nữ Vương (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng phát hiện vụ việc có dấu hiệu phạm tội “Tham ô tài sản” xảy ra tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Theo điều tra, từ mối quan hệ thân thiết trong công việc, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho mượn 500 triệu đồng từ quỹ của Đại học Bách khoa nhằm giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ nên nên Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường.

Sử dụng các thủ đoạn tinh vi, tính đến ngày 5-2-2023, Tâm được sự thông đồng của Huy đã nhiều lần rút tiền từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng với hơn 86 tỷ đồng.

Tiền chiếm đoạt được, Tâm và Huy dùng vào tiêu xài cá nhân và chuyển cho một số đối tượng khác.

Qua đấu tranh khai thác, các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng củng cố hồ sơ để xử lý 2 bị can; tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam Lâm Thị Hồng Tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang