Những cái chết trong đêm:

Kỳ 4: Cái chết bí ẩn của người mẹ trẻ

Thứ Năm, 09/02/2023 17:00

|

(CATP) Ban đầu, khi xác Audrey Giannotti được chú và mợ cô phát hiện lúc 3 giờ sáng 13-01-2007 trong tầng hầm của gia đình họ, bạn trai của Audrey là Bobby trở thành nghi can số 1. Thế nhưng sự thực hoàn toàn khác!

Vị khách khó ngờ

Việc Audrey Giannotti - nữ thư ký 20 tuổi, mẹ của 2 con nhỏ - bị sát hại không chỉ là sự kiện gây sốc, vì suốt 75 năm trước đó chưa từng xảy ra vụ giết người nào ở thị trấn Laureldale thuộc bang Pennsylvania (Mỹ), mà còn là một bí ẩn suốt 4 năm trời không chỉ với các thám tử mà còn với người dân ở đây. Khó thể hình dung bằng cách nào hung thủ đột nhập được vào căn nhà nhỏ lúc nửa đêm, nổ súng giết chết người phụ nữ trẻ đang ngủ trên giường, sau đó tẩu thoát mà cả 4 người lớn và 2 đứa trẻ sống chung nhà không hề hay biết?

Căn nhà này của vợ chồng Jackie - Terry Hollenbach, những người đã cưu mang Audrey từ lúc cô bé 11 tuổi mất cha mẹ. Audrey lấy chồng nhưng sau đó chia tay và có bạn trai mới... Sau này cô cùng 2 đứa con (một lên 3 tuổi và bé còn lại 11 tháng) cùng bạn trai Bobby Haynes quay về sống trong tầng hầm căn nhà của Jackie - Terry. Audrey thường cãi cọ về chuyện Bobby mải chơi, tối hay về muộn.

Jackie - Terry có một người bạn quen biết đã 20 năm, tên Cory Vankeuren. Thường thì Cory sống ở Maxatawney, cách Laureldale khoảng 30km, nhưng ông này hay tới chơi nhà Jackie - Terry và ở lại ít ngày, tối ngủ trên sofa phòng khách.

Theo lời kể của Terry, tối 12-01-2007 ông vừa ngủ được một lát thì Audrey - Bobby đi dự tiệc sinh nhật bạn về, lúc đó chừng 12 giờ rưỡi đêm. Khoảng 2 tiếng sau, ông bị vợ đánh thức, báo rằng cửa chính và cổng mở toang. Vợ chồng ông và Cory - đêm đó ngủ lại ở phòng khách - đi kiểm tra khắp nhà, thấy phòng của Audrey im ắng. Bật điện nhưng đèn không sáng, họ chạy qua phòng bên, 2 đứa trẻ vẫn ngủ yên. Khi đèn pin được đưa tới, Jackie sững người thấy cô cháu gái bị bắn vào đầu ngay trên giường, đạn xuyên qua bàn tay phải, bóng đèn bị đập nát, những đồ đạc khác còn nguyên. Trong bồn cầu của 1 phòng tắm, cảnh sát tìm được vài vỏ đạn 9 ly được cho là đã bắn ra từ khẩu súng giết chết Audrey, nhưng không tìm thấy súng.

Audrey Giannotti và con gái thứ hai

Bobby quay về sau khi cảnh sát đã giăng dây cô lập căn nhà, mặt lạnh như tiền khi nghe tin Audrey bị giết.

Lưới trời khó lọt

Cả 4 người lớn trong nhà đều rơi vào danh sách tình nghi, sau đó chỉ còn Bobby và Cory. Cory bị nghi ngờ vì cảnh sát được tin ông ta có 1 khẩu súng dùng đạn 9 ly, tuy nhiên Cory cho biết khẩu súng đó hiện cất ở nhà mẹ mình, nằm cách Laureldale 65km. Nhà chức trách nơi mẹ Cory ở xác nhận việc này.

Đến đây, vụ án sát hại Audrey giậm chân tại chỗ. Bobby rời khỏi Laureldale, 2 đứa con của cô được giao cho vợ chồng Jackie - Terry chăm sóc. Mãi tới năm 2010, hồ sơ mới được lật lại, do nhà chức trách nhận được nguồn tin rằng vào ngày Audrey bị giết, khẩu súng của Cory không có ở nhà mẹ ông ta. Chi tiết này đã không được phát hiện trong cuộc kiểm tra năm 2007. Sau khi làm rõ thông tin, các công tố viên đã thu giữ khẩu súng của Cory để giám định đường đạn. Kết quả cho thấy chính khẩu súng của Cory đã giết chết Audrey, vỏ đạn của chúng nằm lại trong phòng tắm nhà vợ chồng Jackie - Terry.

Cuối cùng, Cory đã thừa nhận bắn chết Audrey khi cô chống cự lại. Đêm ấy, Cory đang ngủ trên ghế dài ở phòng khách và thấy Bobby bỏ đi, hắn biết rằng anh này sẽ không quay lại ngay nên cắp súng vào nách, mò xuống tầng hầm định giở trò với Audrey. Bị cô kháng cự, hắn đã nổ súng giết cô; sau đó đập vỡ bóng đèn, quẳng vỏ đạn vào bồn cầu để tạo hiện trường có kẻ đột nhập vì cửa đã được Bobby mở sẵn.

Cory Vankeuren bị bắt năm 2011 và lãnh án chung thân năm 2013.

(Còn tiếp...)

Kỳ 3: Sát hại vợ cũ vì khoản tiền nuôi con
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang