Những cái chết trong đêm:

Kỳ 2: Lời giải từ hộp chìa khóa

Thứ Ba, 07/02/2023 19:08

|

(CATP) "Bạn cùng nhà với tôi tự tử rồi!" - tiếng hét của một cô gái dội vào tai nhân viên Tổng đài khẩn cấp 911 thành phố Rock Hill, Nam Carolina, Mỹ vào lúc đêm tàn. Khi các thám tử tới nơi, Melinda Snyder đang hấp hối, váy ngủ của cô bị tốc lên tận ngực.

Án mạng trong đêm

Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng nữ sinh viên 22 tuổi vừa tốt nghiệp đại học đang háo hức với việc trợ giảng đã không qua khỏi vài tiếng sau đó. Dựa trên thông tin ban đầu từ cô bạn cùng thuê nhà - người đã gọi điện báo tin cho anh và bạn trai của Melinda, các thám tử bắt tay vào tìm dấu vết vụ tự sát và phát hiện nạn nhân bị trúng đạn nhưng tại hiện trường không thấy khẩu súng nào.

Cô gái cùng thuê trọ với Melinda khai thức giấc do nghe tiếng ồn từ phòng của bạn, tiếp theo tiếng nước dội cho thấy có ai đó sử dụng nhà tắm chung. Khi người này quay về phòng Melinda thì lát sau có tiếng nổ lớn. Vì quá sợ hãi nên cô bạn không dám ra khỏi phòng, cho tới khi nhìn qua cửa sổ thấy chiếc xe hơi màu trắng với những đường viền trang trí màu đen vọt đi.

Ban đầu đối tượng tình nghi gồm 3 người: cô bạn thuê nhà chung suốt 6 tháng nay với Melinda, anh trai của cô này và bạn trai cũ của Melinda. Khám nghiệm hiện trường cho thấy không có dấu hiệu đột nhập, cũng chẳng thấy dấu hiệu vật lộn, chỉ có những dấu giày lạ trên nền phòng tắm.

Melinda mới chia tay bạn trai vài ngày trước khi chết. Tuy nhiên, sau những cuộc thẩm vấn, các thám tử nhanh chóng loại anh này khỏi diện tình nghi. Còn người anh trai của cô bạn thuê nhà chung vừa ly thân với vợ nên khả năng sẽ tìm cách tán tỉnh Melinda. Tuy nhiên, anh này cho biết không có tình ý với Melinda đồng thời đưa giày của mình cho các điều tra viên so mẫu; còn về chuyện cách đó vài hôm có giúp Melinda dọn đồ ra khỏi nhà thì anh này giải thích chỉ là hỗ trợ bạn của em gái mình đồng thời từ chối kiểm tra qua máy chống nói dối.

Hung thủ Edward Cronell
Nạn nhân Melinda Snyder

Nhắc tới chuyện dọn nhà, các thám tử ngạc nhiên, nhưng đúng là người chủ quyết định bán ngôi nhà mà Melinda và cô bạn đang thuê. Một tia chớp lóe lên trong đầu các thám tử: hộp chìa khóa. Thường các nhà cho thuê hoặc ký gửi bán qua các văn phòng bất động sản sẽ gắn trước cửa hộp khóa số, trong đó để chìa mở cửa ngôi nhà; người thuê hoặc nhân viên môi giới sẽ biết mã số mở hộp đựng khóa, thuận tiện khi cần mở cửa cho bản thân hoặc khách mua nhà.

Dấu giày tố cáo hung thủ

Các thám tử tập trung vào việc lập danh sách nhân viên môi giới bất động sản được quyền ra vào ngôi nhà trên. Sau đó, trong một cuộc nói chuyện, bạn trai cũ của Melinda cho biết có 1 nhân viên trong số này từng tán tỉnh Melinda ngay trước mặt anh ta. Biết gã trai tên Edward Cronell, các thám tử tập trung điều tra và phát hiện 8 ngày trước khi Melinda bị sát hại, Edward đã có mặt ở nhà cô, đến và đi trên chiếc xe hơi màu trắng có các đường viền đen như bạn thuê nhà của Melinda mô tả.

Mặc dù vậy, khi bị triệu tập, Edward cho biết đêm Melinda bị giết, hắn không gặp cô mà có mặt tại bữa tiệc chú rể chia tay bạn bè trước ngày cưới đến tận 4 giờ sáng hôm sau. Còn về vết thương mới của Edward là do hắn đánh lộn và đã tới bệnh viện băng bó. Tuy nhiên, khi kiểm tra tất cả bệnh viện, các thám tử không thể xác minh lời khai của Edward, trong khi nghi can này từ chối làm việc sau đó. Nút thắt chỉ được gỡ khi xuất hiện diễn biến bất ngờ: dấu giày trong phòng Melina khớp với dấu giày của anh trai cô bạn Melinda.

Đến đây, các thám tử quyết định quay lại từ đầu, với yêu cầu kiểm tra lại thi thể của Melinda và phát hiện dấu tinh dịch, khả năng nạn nhân đã bị hãm hiếp. Khi yêu cầu 3 nghi can nam cung cấp mẫu máu để so sánh thì bạn trai cũ của Melinda đồng ý, nhưng kết quả không trùng; 2 người còn lại - trong đó có Edward Cronell - từ chối.

Một năm sau, người anh trai của cô bạn cùng thuê nhà với Melinda đồng ý xét nghiệm và kết quả đã loại anh ta khỏi danh sách nghi can. Cơ quan công tố tiếp tục mở cuộc chiến pháp lý, buộc Edward phải cung cấp mẫu ADN và tháng 7-1992 tòa án đã ra phán quyết đồng ý. Kết quả giám định cho thấy ADN của hắn trùng khớp với mẫu ADN tinh trùng tìm thấy trong xác Melinda. Tháng 3-1993, Edward Cronell bị bắt. Năm 1994, hắn bị kết án chung thân về tội giết người, 30 năm về tội hiếp dâm và trộm cắp.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Sát hại chồng vì khoản tiền bảo hiểm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang