Cá mập cắn chết thiếu nữ đi bơi trên sông ở Úc

Thứ Hai, 06/02/2023 16:45  | Anh Duy

|

(CAO) Một cô gái 16 tuổi đã bị cá mập tấn công và giết chết khi đang bơi trên một con sông ở Perth, bang Tây Úc, chính quyền địa phương cho biết.

CNN đưa tin thi thể thiếu nữ đã được kéo lên từ sông Swan.

“Đây là một vụ việc cực kỳ đau lòng đối với bất kỳ ai chứng kiến” - Thanh tra Paul Robinson của lực lượng Cảnh sát bang Tây Úc nói trong một cuộc họp báo.

Robinson cho biết cô gái đã nhảy xuống nước để bơi cùng một đàn cá heo được phát hiện gần đó.

Cảnh sát đã kéo nạn nhân lên khỏi sông và cố gắng cứu sống cô ấy nhưng em đã chết tại hiện trường, Robinson nói thêm.

Các cuộc điều tra chính thức hiện đang được tiến hành.

Robinson cho biết không rõ loại cá mập nào đã tấn công cô gái nhưng các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin suy đoán rằng đó có thể là một con cá mập bò - loài thường được tìm thấy ở hầu hết các con sông quanh nước Úc.

Cảnh sát tại cửa sông hiện trường của vụ việc - Ảnh: Nine News

Vào năm 2021, một con cá mập bò đã tấn công một người đàn ông địa phương ở độ tuổi 50 ở sông Swan. Ông được kéo lên khỏi mặt nước bởi những nhân chứng đã cố gắng cầm máu ở chân của ông.

Trong khi cá mập bò đôi khi hung dữ, các chuyên gia hàng hải đã nhắc lại rằng các cuộc tấn công của loài này vẫn là “sự kiện cực kỳ hiếm”.

Andrew Chin, nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học James Cook, cho biết: “Cửa sông Swan là môi trường sống tốt của cá mập bò và điều này có nghĩa là mọi người có thể tiếp xúc gần gũi với chúng. Thật không may, một số cuộc gặp gỡ kết thúc tồi tệ và trong trường hợp này là cái kết quả bi thảm. Cá mập bò có thể rất táo tợn nhưng điều quan trọng cần nhớ là những sự cố này là những sự kiện rất, rất hiếm – mặc dù nó gây đau lòng và tổn thương cho những người liên quan” - ông nói thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang