Sếp Samsung không cho con gái dùng smartphone cho đến năm 11 tuổi

Thứ Sáu, 03/02/2023 21:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Ông chủ người Anh của mảng kinh doanh điện thoại Samsung Mobile thuộc tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) cho biết ông không cho con gái mình dùng điện thoại thông minh cho đến khi cô bé được 11 tuổi.

BBC dẫn lời James Kitto nhấn mạnh: “Cá nhân tôi sẽ không đưa cho con bé một chiếc điện thoại sớm, nhưng đó là quyết định của cha mẹ về việc khi nào bạn nên mua cho con mình một chiếc điện thoại”.

Ông cho biết dù ở độ tuổi nào người ta cũng có thể dùng điện thoại, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng con trẻ được an toàn ở môi trường trực tuyến.

Một nghiên cứu cho thấy trong tuần này, trẻ em từ 9 tuổi đã tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trực tuyến.

Ông Kitto, người đảm nhận vai trò này tại Samsung vào tháng 12 năm ngoái, nói với chương trình Today của BBC: "Điều quan trọng ở đây là bất kỳ ai đang sử dụng điện thoại thông minh, ở mọi lứa tuổi, đều an toàn khi họ lướt web. Theo quan điểm cá nhân của tôi, con gái tôi chỉ được dùng điện thoại thông minh khi nó 11 tuổi”.

Ông nói thêm: “Dù bạn đưa ra lựa chọn nào và dù bạn đưa ra lựa chọn đó cho con mình ở độ tuổi nào, thì điều quan trọng là phải đảm bảo rằng, nếu chúng truy cập internet, chúng sẽ truy cập nó một cách an toàn”.

Dùng điện thoại di động sai cách gây nhiều tác hại cho trẻ em - Ảnh: BBC

Theo cơ quan quản lý viễn thông Ofcom, tất cả các nhà cung cấp điện thoại di động đều cung cấp dịch vụ kiểm soát miễn phí của phụ huynh để hạn chế những gì trẻ em có thể xem trên internet, đồng thời khuyến cáo trẻ em nên cẩn thận khi chia sẻ hình ảnh và mạng xã hội.

Một nghiên cứu của công ty nghiên cứu Childwise cho thấy rằng 3/4 trẻ em ở độ tuổi 9 và 10 tuổi có thể sử dụng điện thoại di động.

Con số đó chia nhỏ thành 60% sở hữu điện thoại di động và 14% sử dụng điện thoại của thành viên gia đình hoặc bạn bè.

Hơn 2/3 số trẻ em đó lên mạng.

Báo cáo tương tự - Childwise Monitor 2023 - cho thấy 8% trẻ 5 và 6 tuổi sở hữu điện thoại của riêng mình và 8% có quyền truy cập vào điện thoại của thành viên gia đình hoặc bạn bè, trong khi đối với trẻ 7 và 8 tuổi, những con số này là 43 % và 23% .

Đầu tuần này, một cuộc khảo sát ở Anh đã được công bố đã hỏi những người từ 16 đến 21 tuổi khi nào họ xem nội dung khiêu dâm lần đầu tiên.

Các phát hiện cho thấy rằng ở 9 tuổi, 10% trẻ em đã xem phim khiêu dâm và 27% đã xem ở tuổi 11. Đến năm 13 tuổi, một nửa trong số chúng đã tiếp xúc với nó.

Kể từ khi những người trẻ tuổi còn đi học, giờ đây nhiều người có quyền truy cập vào điện thoại hơn.

Những phát hiện này có liên quan đến lòng tự trọng thấp ở những người trẻ tuổi và quan điểm có hại về tình dục và các mối quan hệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang