Cảnh sát Đức bắt cô gái có hành vi “giết người thế mạng”

Thứ Năm, 02/02/2023 09:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-2, CNN đưa tin cảnh sát Đức đã bắt giữ một người phụ nữ vì tình nghi giết "chính mình".

Người phụ nữ Đức gốc Iraq 23 tuổi đang bị giam giữ tại một nhà tù ở Ingolstadt, miền nam nước Đức, liên quan đến cái chết của một phụ nữ Algeria 23 tuổi, phát ngôn viên cảnh sát Ingolstadt Andreas Aichele nói với CNN hôm 31-1. Một người đàn ông Kosovo 23 tuổi cũng bị giam giữ vì liên quan đến vụ giết người.

Cha mẹ của nghi phạm người Đức gốc Iraq đã báo cáo cô mất tích vào ngày 16 tháng 8 năm ngoái. Xe của cô sau đó được tìm thấy ở Ingolstadt với thi thể một phụ nữ bên trong. Cô đã bị đâm nhiều nhát và khuôn mặt bị biến dạng.

Cảnh sát và cha mẹ cô ban đầu xác định thi thể là của người phụ nữ mất tích. Tuy nhiên, khám nghiệm tử thi và phân tích DNA cho thấy đó không phải là cô ấy mà là một người phụ nữ khác trông "rất giống" với cô.

Cảnh sát Đức tìm kiếm chứng cứ vụ việc tại một khu rừng  - Ảnh: AP

Nạn nhân sau đó được xác định là một phụ nữ 23 tuổi người Algeria. Theo cảnh sát, người phụ nữ Đức gốc Iraq đã bị bắt vào ngày 18 tháng 8 sau khi cảnh sát theo dõi cô đến căn hộ của người đàn ông Kosovo.

Phát ngôn viên Aichele nói với CNN: “Các nhà điều tra hiện cho rằng nghi phạm muốn lẩn trốn vì những vấn đề gia đình và đã làm giả cái chết của mình. Các nghi phạm đã nghĩ ra kế hoạch tìm kiếm trên mạng một phụ nữ trông giống người Đức gốc Iraq, giết cô ấy và đặt cô ấy vào xe theo cách mà xác chết sẽ bị nhầm với nghi phạm”.

Theo Aichele, người phụ nữ Đức gốc Iraq là một blogger làm đẹp và là người có ảnh hưởng trên Instagram.

Vào ngày 26 và 27-1, tòa án quận Ingolstadt đã ban hành lệnh bắt giữ đối với cả hai nghi phạm. Cảnh sát đã phỏng vấn một số phụ nữ mà cô ta đã liên lạc trong quá trình điều tra. Hai nghi phạm, những người không được cảnh sát nêu tên theo luật riêng tư của Đức, đang bị giam giữ trong các nhà tù riêng biệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang