Linh vật đón Tết ở Trung Quốc phải dỡ bỏ vì trông giống “thỏ yêu tinh”

Thứ Sáu, 20/01/2023 23:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-1, BBC đưa tin một chiếc đèn lồng khổng lồ được tạo tác theo hình linh vật Tết năm nay ở Trung Quốc là con thỏ đã bị dỡ bỏ sau khi cư dân mạng phàn nàn rằng nó quá xấu xí.

Chiếc đèn lồng được đặt tại quảng trường Sanxia ở Trùng Khánh, thành phố có 30 triệu dân ở tây nam Trung Quốc để chào mừng Tết Nguyên đán sắp tới.

"Con thỏ có lông mày rậm và trông giống như một người đàn ông với vẻ mặt nghiêm túc. Đây có phải là lễ hội thỏ không?" - một người dùng ứng dụng nhắn tin WeChat ca thán.

Trong cung hoàng đạo của Trung Quốc, năm 2023 là năm con thỏ.

"Người dùng Internet nói rằng chiếc đèn lồng con thỏ ở quảng trường quá xấu. Sau khi có khiếu nại, chúng tôi đã phá bỏ nó" - Ủy ban Quản lý Khu Thương mại Quảng trường Sangxia nói với hãng truyền thông địa phương Hongxin News.

Một người dùng WeChat khác viết: "Nó trông giống như một con yêu tinh thỏ". Nhưng một số người nói rằng không cần thiết phải loại bỏ đèn lồng vì nó chỉ giống đèn lồng truyền thống.

Con thỏ linh vật bị chê xấu phải dỡ bỏ - Ảnh: Weibo

Con thỏ được coi là một con vật đáng yêu và hiền lành trong văn hóa Trung Quốc.

Trước đó dư luận cũng đã có phản ứng dữ dội đối với một trong những con tem đặc biệt cho năm con thỏ do China Post phát hành hồi đầu tháng này. Có người bảo tem 12 con giáp năm nay nhìn ghê quá.

Con tem có hình một con thỏ màu xanh với đôi mắt đỏ cầm bút - nhưng cư dân mạng đã gọi nó là "ác quỷ", "đáng sợ" và "quái dị".

Nó được thiết kế bởi họa sĩ nổi tiếng Huang Yongyu, người cũng đã tạo ra con tem cung hoàng đạo đầu tiên của đất nước vào năm 1980.

Con tem in hình thỏ bị phản ứng - Ảnh: BBC

Một trong những bức tranh của ông được bán với giá 19,3 triệu đô la Hồng Kông vào năm 2017. Tuy nhiên, con tem gây tranh cãi đã được bán hết ngay trong ngày đầu tiên bán ra và giá tăng gấp ba lần, theo truyền thông địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang