Quân đội Mỹ nhận được báo cáo tăng vọt về UFO

Thứ Bảy, 14/01/2023 22:07  | Anh Duy

|

(CAO) Một báo cáo mới được giải mật của chính phủ Mỹ về việc nhìn thấy các vật thể bay không xác định (UFO) của quân đội Mỹ đã tiết lộ hàng trăm trường hợp mới được ghi nhận.

Văn phòng Tình báo Quốc gia Mỹ hiện đã nhận được báo cáo về 510 trường hợp nhìn thấy UFO, tăng so với 144 trường hợp được tổng hợp trong bản đánh giá đầu tiên vào năm 2021.

Theo báo cáo, gần một nửa số lần nhìn thấy mới được coi là "không đáng chú ý" và được cho là có nguồn gốc từ con người.

Tuy nhiên, hơn 100 trường hợp liên quan đến UFO vẫn chưa giải thích được. Báo cáo cho biết các cuộc chạm trán với UFO - mà chính phủ gọi là Hiện tượng trên không không xác định (UAP) tiếp tục "xảy ra trong không phận bị hạn chế hoặc nhạy cảm, làm nổi bật những lo ngại có thể xảy ra đối với an toàn và an ninh quốc gia”.

Báo cáo về UFO vẫn là đề tài thu hút sự chú ý 

Trong số 366 báo cáo mới, 26 báo cáo được xác định là máy bay không người lái, 163 báo cáo là bóng bay, 171 báo cáo cho biết không có đủ thông tin được thu thập để xác định chúng một cách hiệu quả.

Báo cáo cho biết: “Một số UAP không đặc trưng này dường như đã thể hiện các đặc điểm bay hoặc khả năng hoạt động bất thường và cần được phân tích thêm”.

Không có báo cáo nào được liên kết với bất kỳ hoạt động ngoài trái đất nào. Các báo cáo đang được kiểm tra bởi Văn phòng Giải quyết Bất thường Toàn miền (AARO), một văn phòng tại Lầu Năm Góc được thành lập vào năm ngoái để xem xét các sự cố UAP.

AARO sẽ tập trung vào việc tiếp nhận và phân tích các sự cố có hiện tượng không xác định và làm việc với các cơ quan tình báo để đánh giá thêm các sự cố đó, theo tài liệu mới được giải mật.

Tháng trước, Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách Tình báo và An ninh của Lầu Năm Góc nói với truyền thông rằng: "Chúng tôi chưa thấy bất cứ điều gì khiến chúng tôi tin rằng bất kỳ vật thể nào mà chúng tôi đã thấy có nguồn gốc ngoài hành tinh".

Bình luận (0)

Lên đầu trang