Gấu Bắc Cực cắn chết 2 người ở bang Alaska

Thứ Năm, 19/01/2023 10:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-1, CNN đưa tin một phụ nữ và một cậu bé đã bị một con gấu bắc cực cắn chết ở một thị trấn thuộc bang Alaska (Mỹ).

Con gấu đã đuổi theo người dân khi tiến vào thị trấn Wales, phía tây Alaska trước khi tấn công người phụ nữ và cậu bé, Lực lượng Cảnh sát bang Alaska cho biết.

Theo báo cáo, con gấu đã bị một cư dân khác bắn chết khi nó tấn công 2 nạn nhân.

Thị trấn Wales nằm trên bờ biển phía tây Alaska có dân số 168 người. Cảnh sát cho biết danh tính của các nạn nhân chưa được công bố.

Gấu Bắc Cực vừa gây ra vụ tấn công chết người - Ảnh: Wikipedia

Báo cáo về các cuộc tấn công của gấu Bắc Cực đối với con người là cực kỳ hiếm, theo một nghiên cứu năm 2017 do The Wildlife Society công bố. “Từ năm 1870-2014, chúng tôi đã ghi nhận 73 vụ tấn công của gấu Bắc cực hoang dã, phân bố ở 5 quốc gia có nhiều gấu Bắc cực (Canada, Greenland, Na Uy, Nga và Mỹ) khiến 20 người thiệt mạng và 63 người bị thương” - báo cáo cho biết.

Băng tan do biến đổi khí hậu đã dẫn đến sự thay đổi tương ứng trong hành vi của gấu và khiến khả năng con người chạm trán với gấu nhiều hơn.

Nhưng các cuộc tấn công vào con người vẫn rất hiếm. Vụ cuối cùng xảy ra vào năm 2013, theo hãng tin Reuters, và đã không có vụ tấn công gây chết người nào kể từ đầu những năm 1980.

Bình luận (0)

Lên đầu trang