Con gấu ở Mỹ nổi tiếng nhờ 400 bức ảnh “tự sướng”

Thứ Hai, 30/01/2023 14:46

|

(CAO) Một con gấu đen ở bang Colorado, Mỹ đã dừng lại và tạo dáng trước các camera phát hiện chuyển động, chụp hàng trăm bức ảnh "tự sướng".

Trên một máy ảnh, khoảng 400 trong số 580 hình ảnh là của cùng một con gấu.

Hầu hết các loài động vật khác tại một công viên hoang dã ở Boulder chỉ đơn giản là đi ngang qua, tìm kiếm thức ăn hoặc nơi nghỉ ngơi. Nhưng con gấu này là một ngoại lệ.

Người phát ngôn của công viên cho biết con vật này "có hứng thú đặc biệt" với các máy ảnh và nắm bắt "cơ hội" mọi lúc trước ống kính để chụp hình.

"Những bức ảnh này khiến chúng tôi bật cười và chúng tôi nghĩ những người khác cũng vậy" - phát ngôn viên Philip Yates nói trong một tuyên bố.

Hình ảnh con gấu đen lọt vào ống kính

Công viên đã đăng một số hình ảnh lên Twitter và ngôi sao chụp ảnh tự sướng bất ngờ này nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều người dùng mạng xã hội.

Có 9 camera phát hiện chuyển động được đặt trong công viên. Chúng được kích hoạt khi một con vật đi ngang qua. Sau khi được kích hoạt, các camera sẽ chụp ảnh tĩnh hoặc quay video ngắn.

Gấu, chim, cáo và cú chỉ là một số loài động vật được camera của công viên ghi lại. Các quan chức hy vọng sẽ tìm hiểu "cách các loài địa phương sử dụng cảnh quan xung quanh chúng ta" - bao gồm cả ảnh tự sướng của gấu - "đồng thời giảm thiểu sự hiện diện của chúng ta trong môi trường sống nhạy cảm".

Christian Nunes, một nhà sinh thái học động vật hoang dã cho biết: “Những chiếc máy ảnh này giúp chúng tôi tìm hiểu những loài động vật thực sự ở ngoài đó, và chúng sẽ làm gì trong suốt một ngày, một tuần hoặc thậm chí nhiều năm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang