Chuyện con mẻo con meo...

Thứ Hai, 23/01/2023 18:34

|

(CATP) Năm con mèo, xin kể những chuyện về mèo để bạn đọc giải trí, quyết không phải là chuyện “mèo mả gà đồng”, mà là chuyện con mẻo con meo độc đáo.

- Nuôi mèo, bạn đừng dùng thức ăn bán sẵn dành cho chó, vì mèo cần chất đạm cao gấp 4 lần chó. Lạ là mèo ta ăn chuột, còn mèo Tây thường không ăn. Người ta thử nghiệm trộn mùi chuột vào thức ăn cho mèo Tây, chúng tuyệt thực liền.

- Người Mỹ mỗi năm bỏ ra 4 tỷ đôla để mua thức ăn chế biến sẵn cho mèo. Họ đã tính, nuôi một đời mèo phải chi 7.000 đôla cho các khoản ăn uống, khám chữa bệnh, đồ chơi, chăn nhung đệm gấm...

- Mèo còn cảm nhận rất nhạy các dao động từ xa. Vì thế, nó biết trước động đất mà sau đó 10-15 phút người ta mới biết.

- Một con mèo ở Canada có tên Hamlet theo chủ đi du lịch bằng máy bay và bị lạc. Thế mà sau 7 tuần, nó tìm được đường về cũng bằng chuyến bay đó, sau khi chu du một quãng đường dài. Các nhà khoa học chưa thể khám phá được điều bí hiểm gì dẫn đường cho nó. - Tại Châu Á, hàng năm có khoảng 4 triệu con mèo được phong danh hiệu “tiểu hổ” lên bàn nhậu. Dailymail, AFP từng đăng bài về sở thích nhậu thịt mèo của người Việt và nạn trộm mèo ở Việt Nam.

- Trung Quốc cho rằng thịt “tiểu hổ” đem lại sức mạnh dẻo dai cũng như loại trừ điềm xấu, tăng ham muốn tình dục. Người Trung Quốc và Lào rất thích ăn thịt mèo. Lễ hội ăn thịt mèo diễn ra vào ngày 21-9 hàng năm ở La Quebrada, thị trấn phía nam Thủ đô Lima của Peru.

- Mèo rất thông minh, có chỉ số IQ chỉ đứng sau khỉ, tinh tinh và cá heo. Chúng có thể hiểu được niềm vui, nỗi buồn của người để chia sẻ và biết ai yêu, ai ghét chúng, thậm chí nhận biết được cả thái độ của bạn trong giọng nói.

- Mũi mèo giống như vân tay người, có thể in vào chứng minh thư của chúng (nếu có) để nhận ra từng cá thể. Cái mũi ấy có độ thính hơn mũi người đến 14 lần.

- Mắt mèo tinh hơn mắt người đến 6 lần. Đặc biệt, chúng có thể nhìn trong đêm vì thủy tinh thể có một lớp tế bào hấp thụ ánh sáng. Mèo không mù màu như đa số loài vật. Nó phân biệt được các màu đỏ, xanh da trời và xanh lá cây. - Mèo ngủ 16 giờ mỗi ngày. Chúng nổi tiếng mèo lười là vậy. - Tại Trung Quốc có “công nghệ” ác độc lấy lông mèo, da mèo để làm giày, găng tay, ví, thậm chí làm áo khoác. Tại Mỹ và Châu Âu, lông và da chó, mèo là sản phẩm bất hợp pháp. Thế nhưng bằng cách nào đó, da của chúng vẫn tuồn vào được hai thị trường này một cách kỳ lạ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang