Đôi tình nhân thuê căn hộ để giấu ma túy và tổ chức "bay lắc"

Thứ Năm, 09/02/2023 15:28

|

(CAO) Sau khi sa chân vào con đường nghiện ngập, để có tiền thỏa mãn cơn thèm thuốc, đôi nhân tình đã tham gia vào việc mua bán ma túy, thường tụ tập để tham gia những bữa tiệc ‘‘bay lắc’’ và phải trả giá đắt.

Ngày 9-2, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Anh Duy (SN 1997, ngụ quận 4) mức án chung thân cho ba tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”,“Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Trần Anh Kim (SN 2003, ngụ Vĩnh Long) 27 năm tù về hai tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Nguyễn Lê Thành Thuận (SN 1999, ngụ quận 5) 8 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”; đồng thời phạt bổ sung các bị cáo từ 10 – 20 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 07 giờ 30 phút ngày 11-01-2022, cơ quan chức năng kiểm tra chỗ ở của Duy và Kim tại căn hộ số P1A 27.03 - chung cư Topaz Elite (Q.8) phát hiện các đối tượng Nguyễn Hoàng Anh Duy, Trần Anh Kim, Nguyễn Lê Thành Thuận và Nguyễn Vũ Trường Lộc, Huỳnh Ngọc Bảo Châu, Lê Thị Như Quỳnh sử dụng trái phép chất ma túy.

Vật chứng thu giữ gồm dụng cụ hút ma túy và số lượng ma túy gần 2,9318 gam các loại. Ngoài ra, trong túi xách cá nhân của Nguyễn Lê Thành Thuận có hơn 11,0527 gam ma túy tổng hợp.

Các bị cáo tại tòa

Khám xét khẩn cấp một căn hộ khác tại chung cư này cũng do Duy và Kim thuê thu giữ gần 0,5kg ma túy các loại.

Cả hai khai nhận, sau thời gian quen biết và cùng nhau sử dụng ma túy, khoảng tháng 06/2021 hai người thuê nhà chung sống với nhau như vợ chồng. Để có tiền tiêu xài, Duy và Kim nảy sinh ý định mua bán trái phép chất ma túy.

Thông qua bạn nghiện giới thiệu, Duy biết một người đàn ông tên Đức (không rõ lai lịch) ở quận Tân Phú có bán ma túy nên đã 04 lần mua về bán lại kiếm lời.

Sau khi sa chân vào con đường mua bán ma túy, để qua mắt lực lượng chức năng, Duy và Kim thuê thêm một căn hộ khác trong khu chung cư để cất giấu hàng, phòng bất trắc.

Khoảng hơn 2 giờ sáng 11-01-2022, sau khi ăn uống tại quán, Duy chở Kim về nhà. Trên đường đi, Duy gọi điện thoại mời các bạn nghiện của mình về chỗ ở để mở tiệc… bay lắc. Khi cả nhóm đang phê ma túy thì bị kiểm tra, phát hiện như trên.

Cáo trạng xác định, Duy và Kim phải chịu trách nhiệm hơn 0,5kg ma túy các loại, Thuận phải chịu trách nhiệm đối với số lượng 11,0527 gam ma túy tổng hợp. Các con nghiện trong bữa tiệc bay lắc bị xử phạt hành chính và địa phương giám sát theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang