Nữ chủ hụi gian manh lừa đảo hơn 2,5 tỷ đồng

Thứ Sáu, 20/05/2022 18:41

|

(CAO) Là chủ hụi nhiều dây hụi ở vùng quê, bà Vân (52 tuổi, ngụ Quảng Nam) dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, gian dối, lừa đảo chiếm đoạt của 32 người với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Ngày 20-5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Lê Thị Thanh Vân (SN 1970, ngụ thôn Phú Trung Đông, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Lê Thị Thanh Vân. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận 32 đơn thư tố giác của công dân về việc đối tượng Nguyễn Lê Thị Thanh Vân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc tổ chức cho nhiều người tham gia chơi hụi (chơi biêu) do bà Vân làm chủ cái.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khẩn trương xác minh, thu thập các tài liệu, chứng cứ, điều tra và làm rõ hành vi vi phạm của bà Vân… Qua đấu tranh, Vân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo điều tra, từ năm 2013 đến cuối năm 2020, Vân là chủ cái, mở nhiều loại dây hụi với hình thức góp tiền mặt, người chơi nhận tiền theo lượt. Những năm đầu, việc chơi hụi được bà Vân thực hiện theo đúng quy định và các thỏa thuận với người chơi. Quá trình chơi hụi, đa số những thành viên đều muốn trút ống (hốt kỳ cuối) nên có nhiều kỳ hụi trước không có người hốt hụi.

Với những kỳ không có người hốt hụi, Vân lấy số tiền này để trả nợ, kinh doanh, cho người khác vay lại để lấy tiền lãi. Tuy nhiên, Vân nói dối với những người chơi là bản thân bà hốt hụi mặc dù có nhiều dây hụi Vân không tham gia.

Đến kỳ hụi cuối, Vân trả tiền cho những người trút ống nên các thành viên tin tưởng rằng Vân chơi hụi đúng quy định. Càng ngày, Vân càng mở rộng thêm nhiều dây hụi, lấy tiền ở kỳ những người không nhận rồi đem kinh doanh, cho vay lấy lãi sau đó thì chiếm đoạt tiền, bỏ trốn.

Vân dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của 32 người chơi hụi với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Trước lúc bị khởi tố bị can và bắt tạm giam, Vân và gia đình đã khắc phục được hơn 1,3 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang