Thủ đoạn giả nhân viên bảo hiểm cho tiền người dân để lấy thông tin cá nhân

Thứ Sáu, 20/05/2022 17:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Xưng nhân viên Công ty bảo hiểm đi thanh toán tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19, nhóm đối tượng chụp ảnh thẻ căn cước công dân, ảnh chân dung và đưa mỗi người dân 820 nghìn đồng.

Ngày 20-5, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị thông tin, đang xác minh, điều tra việc một nhóm đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn mới.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và từ tin báo của nhân dân, Phòng Cảnh sát Kinh tế phát hiện vào đầu tháng 5-2022, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh xuất hiện nhóm đối tượng xưng là nhân viên Công ty bảo hiểm Bảo Minh Quảng Trị liên hệ với một số người dân.

Các đối tượng nói Công ty Bảo Minh Quảng Trị thanh toán tiền bảo hiểm hỗ trợ cho người dân vì khó khăn do dịch Covid-19 nên lấy thông tin khách hàng bằng cách chụp ảnh thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung, rồi cho mỗi người 820 nghìn đồng.

Nhiều người dân tin tưởng đã cho các đối tượng chụp ảnh chân dung, lấy thông tin cá nhân và nhận tiền từ các đối tượng.

Người dân cần hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác, khi phát hiện các đối tượng lạ cho tiền rất bất thường. Ảnh: minh họa.

Chiều 20-5, trao đổi với PV, ông Hồ Đắc Phú – Giám đốc Công ty Bảo Minh tỉnh Quảng Trị cho biết: “Công ty không hề có chủ trương cho nhân viên đi hỗ trợ người dân bằng cách như vậy. Qua tìm hiểu được biết có tình trạng các đối tượng giả danh một số đơn vị, tổ chức (trong đó có Công ty Bảo Minh tỉnh Quảng Trị) để thực hiện các hành vi không đúng. Đơn vị cũng đã có ý kiến đến cơ quan Công an”.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị khẳng định, đây là thủ đoạn lừa đảo mới và nhận định, các đối tượng nhiều khả năng sẽ dùng thông tin cá nhân của nhiều người dân để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc sử dụng vào mục đích xấu.

Công an khuyến cáo người dân cần hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác, khi phát hiện các đối tượng lạ, có các hành vi xin cung cấp thông tin cá nhân và trao tiền hỗ trợ thì liên hệ đến cơ quan Công an gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang