Chuyện cảnh giác cho những người rút tiền ngân hàng

Thứ Năm, 12/05/2022 12:03

|

(CATP) Ngày 11-5-2022, liên quan đến vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại TP.Kon Tum, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đã xác lập chuyên án, truy bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Đặng Đình Đoàn (SN 1983, ngụ xã Vĩnh Sơn, H.Anh Sơn, Nghệ An). Đối tượng bị bắt theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 7 giờ ngày 30-12-2020, Nguyễn Tiến Dũng (SN 1983, ngụ thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh, Gia Lai) và Đoàn cùng đi ăn sáng ở một quán ăn tại TP.Kon Tum. Trong lúc ăn, Dũng bàn với Đoàn cùng đến trước cổng ngân hàng, xem có ai rút tiền thì đi theo, lợi dụng sơ hở rồi trộm cắp tài sản. Đoàn đồng ý, gọi điện rủ thêm bạn cùng ở trọ tên Hiển tham gia.

Sau đó, Đoàn dùng xe máy Air Blade BS: 82B1-632.47 chở Dũng đến Ngân hàng BIDV - chi nhánh Kon Tum. Đến nơi, Dũng xuống xe, vào khuôn viên của nhà thờ đối diện ngân hàng để theo dõi. Khoảng một giờ sau, Dũng phát hiện chị Nguyễn Thị Lệ Hoa (ngụ tỉnh Kon Tum) xách bịch nylon đi từ trong ngân hàng ra. Đoán trong bịch có tiền, Dũng gọi điện báo cho Đoàn và Hiển đi theo người phụ nữ này. Trong lúc lái xe máy về nhà trên đường Sư Vạn Hạnh (P.Duy Tân, TP.Kon Tum), chị Hoa không hề biết có kẻ gian bám theo sau.

Đặng Đình Đoàn lúc bị bắt

Chờ khi chị Hoa dựng xe trước cổng rồi vào nhà, Đoàn và Hiển đi theo đến gần nhà chị này. Nhân lúc vắng người, Hiển đẩy xe máy của chị Hoa vào đường hẻm nhỏ gần đó rồi cả hai nhanh dùng dụng cụ mang theo cạy cốp xe, lấy trộm 600 triệu đồng. Hiển gọi điện báo cho Dũng biết là đã lấy được tiền và bảo hắn về phòng trọ ở TP.Kon Tum. Ba đối tượng chia nhau 200 triệu đồng/người. Dũng về nhà người yêu ở P.Trần Hưng Đạo (TP.Kon Tum), còn Hiển và Đoàn bỏ trốn khỏi tỉnh này.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum xác lập chuyên án, tập trung lực lượng lần theo dấu vết của các đối tượng. Đến 18 giờ 15 ngày 28-4-2022, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp bắt được Đoàn khi đang lẩn trốn tại TP.Thủ Đức (TPHCM). Ngày 10-5, đối tượng được đưa về tỉnh Kon Tum để phục vụ điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang